Jump to content

Mỹ cho ra đời ô tô tự lái sản xuất bằng công nghệ 3D


Recommended Posts

C4F5FCE6-85A6-47D1-AE29-E58FE04A7F0B_w98

Một chiếc xe hơi thể thao được sản xuất bằng công nghệ in 3-D.

Một nhà sản xuất có trụ sở ở Mỹ đã cho ra đời một phương tiện tự lái mới được sản xuất hoàn toàn bằng máy in 3D và được thiết kế để những người lái điều khiển từ một phần mềm ứng dụng cài đặt trên điện thoại.

Nhà sản xuất thiết bị này, Local Motors của tiểu bang Arizona, đã giới thiệu chiếc minibus này vào tháng 6 vừa qua ở khu vực bờ Đông của Mỹ.

Người đồng sáng lập và là giám đốc điều hành của công ty, John Rogers, đã so sánh sự chế tạo ra các thiết bị này với những đồ vật nhựa được tạo ra của trò chơi Lego.

Ông Rogers cho biết: "Đơn giản thôi, nó giống như nhựa Lego có chứa sợi carbon. Và chất liệu đó được đẩy ra trên robot 3 trục và nó được đặt vào các lớp trên nền của chiếc máy đó. Và đó là cách nó hoạt động và tạo nên sản phẩm, nếu bạn muốn gọi nó là những trái tim nhanh lớn hay những cấu phần toàn bộ của phương tiện này."

Ông Rogers nói công ty của ông có lợi thế hơn những hệ thống khác bởi vì nó tạo ra các phương tiện từ nền cơ bản nhất và tạo ra hầu hết những thiết bị bằng máy in 3D chỉ trong vài giờ đồng hồ. Theo ông cho biết những chiếc minubus này có thể được in và lắp ráp trong vòng 11 giờ đồng hồ.

Công ty Local Motors cùng phối hợp với phần mềm siêu máy tính Watson của IBM trong nhiệm vụ này và chiếc minibus mà họ sản xuất có tên “Olli” có khả năng chuyên chở 12 người.

Nó được thiết kế như một giải pháp vận chuyển theo yêu cầu với một phần mềm ứng dụng trên điện thoại, như dịch vụ của Uber. Olli sẽ sử dụng công nghệ được Watson hỗ trợ để thu thập và sử dụng các dữ liệu và giúp tương tác với khách hàng.

Khu vực thủ đô Washington sẽ là một trong 3 nơi thí điểm trong vòng 1 tháng tới cùng với Las Vegas và Miami.

Local Motors cũng đang thương thảo để thử nghiệm các phương tiện này ở hàng chục thành phố trên toàn thế giới bao gồm Berlin, Copenhagen và Canberra.

Ông Rogers nói với hãng thông tấn của Pháp AFP rằng Local Motors có thể thiết kế và tạo ra các phương tiện theo những yêu cầu đặc biệt và cung cấp dịch vụ cho các chính quyền địa phương và những người mua khác.

Ông Rogers nói phương tiện này cùng với công nghệ tự lái của nó đã sẵn sàng lăn bánh ngay khi nào luật lệ cho phép.

(VOA)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...