Jump to content

Bà Clinton xin lỗi vì lên án ủng hộ viên của ông Trump


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Ứng viên Tổng thống của Đảng Dân Chủ của Mỹ, Hillary Clinton, đã lên tiếng xin lỗi vì gọi các ủng hộ viên của đối thủ Donald Trump bên Đảng Cộng hòa là “những người tệ hại”.
 
Ứng viên Phó Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Mike Pence phát biểu tại Washington hôm 10/9.
Ứng viên Phó Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Mike Pence phát biểu tại Washington hôm 10/9.
Bà Clinton ra tuyên bố hôm nay, 10/9, một ngày sau khi nói tại một cuộc gây quỹ rằng “một nửa” ủng hộ viên của ông Trump thuộc “nhóm tệ hại” – như “những người kỳ thị chủng tộc, kỳ thị người đồng tính, phân biệt giới tính, chống Hồi giáo, hay sợ hãi những người không giống họ”.
 
Bà Clinton nói rằng bà lấy làm tiếc về một nửa tuyên bố của mình, cho rằng nó “quá chung chung”, nhưng vẫn cho rằng “một nửa” người ủng hộ ông Trump phù hợp với mô tả trước đó của bà.
 
Bà nói tiếp: “Điều đáng lên án là ông Trump xây dựng chiến dịch tranh cử của mình phần lớn dựa trên thành kiến và hoang tưởng, cũng như tạo cơ hội cho các ý kiến và tiếng nói đầy hận thù có dịp phát tán bằng cách đăng lại các tweet của những người mù quáng chỉ với vài chục người theo dõi tới với 11 triệu người (theo dõi ông Trump trên Twitter)”.
 
Cựu Ngoại trưởng Mỹ nói tiếp rằng, chính vì lý do đó, bà sẽ không ngưng “lớn tiếng về sự mù quáng và phát ngôn phân biệt chủng tộc trong chiến dịch này”.
 
Trước đó, nhóm vận động tranh cử của ông Trump đã lên án bình luận của bà Clinton, chỉ trích bà đã thiếu tôn trọng các cử tri.
 
Phát biểu tại một sự kiện hôm 10/9, ứng viên Phó Tổng thống của Đảng Cộng hòa Mike Pence lên tiếng bảo vệ những người ủng hộ ông Trump.
 
Ông nói: “Họ không thuộc một nhóm người nào hết. Họ là người Mỹ và họ đáng được tôn trọng”.
 
Ông Pence nói thêm rằng “không thể để cho người có ý kiến thấp kém về người Mỹ được bầu làm Tổng thống Hoa Kỳ. Chúng ta cần phải quyết tâm để Hillary Clinton không bao giờ được làm tổng thống của đất nước vĩ đại này”.
 
(VOA)
Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...