Jump to content

Việt Nam cấm sạc Samsung Note 7 trên các chuyến bay sau sự cố cháy nổ


Recommended Posts

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam (CAA), cơ quan này vừa ra chỉ thị về việc dừng cung cấp dịch vụ sạc pin đối với dòng điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trên các chuyến bay của Việt Nam.
 
Điện thoại Samsung Note 7 phát nổ làm cháy một ô tô và 1 gara tại Mỹ tuần trước
Điện thoại Samsung Note 7 phát nổ làm cháy một ô tô và 1 gara tại Mỹ tuần trước
Theo chỉ thị, công bố ngày 9/9/2016 này, CAA khuyến cáo hành khách không được bật và sạc pin cũng như ký gửi điện thoại Samsung Note 7 trong hành lý ký gửi vì sự cố lỗi pin làm cho máy điện thoại có thể bị cháy nổ trong quá trình sử dụng hoặc sạc pin.
 
Để đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như máy bay trong quá trình khai thác, CAA đề nghị các hãng hàng không yêu cầu hành khách không  được để điện thoại Samsung Note 7 trong hành lý ký gửi, và tạm dừng dịch vụ sạc pin đối với dòng điện thoại này trên chuyến bay.
 
Chỉ thị sẽ hết hiệu lực khi có thông báo chính thức tiếp theo của Cục Hàng không Việt Nam.
 
Việt Nam là một trong số những nước sớm đưa ra cảnh báo về cháy nổ liên quan đến điện thoại Samsung Note 7. Tuần trước, Mỹ và Australia cũng khuyến cáo hành khách không nên sử dụng và sạc pin chiếc điện thoại Note 7 trong hành trình bay.
 
Đầu tháng 9, hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc đã ra thông báo thu hồi toàn bộ dòng điện thoại thông minh Note 7 chỉ 2 tuần sau khi siêu phẩm này được ra mắt. Samsung xác nhận đã có 35 trường hợp trên toàn cầu báo cáo điện thoại Galaxy Note 7 phát nổ trong khi sạc.
 
Mới tuần trước, một chiếc xe Jeep tại bang Florida của Mỹ đã bị cháy rụi khi chủ nhân của nó xạc điện thoại Galaxy Note 7 trong xe và phát nổ. Còn tại bang South Carolina, một người đàn ông cũng xác điện thoại Note 7 trong gara và bỗng nhiên chiếc điện thoại phát nổ khiến gara bắt lửa.
 
Hạo Nhân
 
(Dại Kỷ Nguyên)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...