Jump to content

Trung Quốc đòi Việt Nam phải giao thương bằng Nhân Dân Tệ


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Trong chuyến thăm Hoa Lục kéo dài 6 ngày bắt đầu từ ngày 10/9 đến 15/9, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thành phố Nam Ninh, được phó thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ đón tiếp.
 
unnamed_38.jpg?itok=5wF45-QB
 
Chiều 11/9, trong khuôn khổ một hội nghị đối thoại bàn tròn, ông Phúc đã không quên nêu cao khẩu hiệu “núi sông liền một dải, văn hóa tương đồng, vận mệnh tương quan”, quan hệ hợp tác trên tinh thần 16 chữ vàng khi tiếp các tổng giám đốc doanh nghiệp Trung cộng, Mặc dù, mất đất, mất biển nhưng bất kỳ một lãnh tụ VN nào khi tiếp đón một phái đoàn hay đi sứ sang Trung Quốc vẫn phải tụng niệm 16 chữ vàng qui hàng đó.
 
Theo báo Tuổi Trẻ, trong buổi họp bàn tròn này, lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc, đã lên tiếng đòi hỏi VN phải có chính sách thanh toán bằng Nhân Dân Tệ để vì cho rằng như thế mới thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại giữa 2 nước.
 
Cũng theo tường thuật của Tuổi Trẻ, bà phó Thống đốc Ngân Hàng Nhà Nước Nguyễn thị Hồng, đã thừa nhận rằng VN đã thực hiện thanh toán bằng tiền Nhân dân tệ tại các tỉnh biên giới phía Bắc. Dù nhìn nhận vẫn còn vướng mắc, bất cập trong giao dịch thương mại nhưng vẫn hứa hẹn sẽ đưa ra biện pháp cụ thể để thúc đẩy việc thanh toán bằng Nhân dân tệ trên đất Việt.


Phong Ly

(SBTN)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...