Jump to content

Chiếc xe “Apple Car” có thể sẽ không bao giờ ra mắt


Recommended Posts

Chiếc xe “Apple Car” có thể sẽ không bao giờ ra mắt

 

Cali Today News – Những tin đồn về chiếc xe Apple Car râm ran trong thời gian qua. Đây là kiểu xe cách mạng, hoàn toàn tự động, nhưng gần đây có nhiều dấu hiệu cho thấy nó sẽ mãi mãi chỉ nằm trên bản thiết kế.

Chương trình chế tạo chiếc xe có cái tên đáng chú ý là “Project Titan”, nhưng báo New York Times cho hay hàng chục dự án góp phần tạo ra chiếc xe đã tan rã.

Chiếc xe được dự trù sẽ hoàn tất và ra mắt vào năm 2021, nhưng mới đây những tuyên bố của Tổng Giám Đốc Apple là ông Tim Cook về phần đóng góp của Trung Quốc trong chiếc xe thật mơ hồ.

Đó là chưa kể nhân vật được Apple cất nhắc vào vị trí tổng lãnh đạo dự án “Project Titan” lại là một người chả có kinh nghiệm gì cả về chế tạo xe hơi, dù người này khá thân thiết với cố lãnh đạo Steve Jobs.

Chương trình chế tạo Apple Car đã khởi động được 2 năm và còn 5 năm nữa thì hoàn tất. Nhưng thời gian 7 năm để chế tạo một mẫu xe, dù là chiếc xe “cách mạng” đến đâu, theo ý các chuyên gia, là một việc làm không tưởng.

Một thí dụ nhỏ, chiếc xe Ford GT Supercar trị giá 400,000 đô la do công ty Ford chế tạo, vốn chiến thắng tại giải Đua Xe 24 Hours of Le Mans danh giá mới đây, chỉ mất có 1 năm rưỡi để chế tạo.

Đào Nguyên (Business Insider)   

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...