Jump to content

Hillary Clinton tiếp tục tranh cử


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Hôm nay 19/09/2016, bà Hillary Clinton phải có mặt tại Bắc Carolina cho buổi mít tính đầu tiên, kể từ sau khi bà gặp vấn đề về sức khỏe. Việc Hillary Clinton đột ngột bị choáng đã gây ra cuộc tranh luận về sức khỏe của các ứng viên tổng thống. Ứng viên đảng Dân Chủ bị chẩn đoán viêm phổi, nhưng bác sĩ riêng vẫn kết luận là bà có sức khỏe tốt và đủ khả năng giữ các chức vụ quan trọng.
 
media
Bà Hillary Clinton, New York, 18/08/2016. REUTERS/Lucas Jackson
Từ Washington, thông tín viên RFI Anne-Marie Capomaccio cho biết thêm chi tiết :
 
"Cựu tổng thống Mỹ, và cũng là chồng của ứng viên tổng thống, tuyên bố : « Tôi rất vui mừng có thể thay thế Hillary. Bà ấy đã thường làm thế với tôi, giờ đã đến lúc tôi làm điều tương tự với bà ấy ». Bill Clinton nói đùa : « Hllary rất khỏe » để trấn an cử tri ở Nevada.
 
Nhưng cuộc tranh luận về sức khỏe của ứng viên đảng Dân Chủ và đối thủ của bà vẫn chưa dứt. Và không chỉ về tình trạng sức khỏe và còn về sự mập mờ trong bản kết quả kiểm tra sức khỏe của các ứng viên tổng thống.
 
Chris Garbb, đảng viên đảng Dân Chủ ở Pennsylvania, cho biết : « Tôi không lo lắng về sức khỏe và tâm thần của bà ấy. Trái lại, tôi rất lo ngại về sức khỏe tâm thần của Donald Trump. Tôi nghĩ rằng ông ta không chỉ ngu ngốc, mà còn có thể bị bệnh thần kinh ».
 
Sau khi Hillary Clinton bị choáng, Donald Trump đã hứa sẽ công bố các kết quả kiểm tra sức khỏe của bản thân. Nhưng theo kết quả kiểm tra sức khỏe gần đây nhất của ông, theo lời thú nhận của bác sĩ, đã được viết trong chớp nhoáng.
 
Như thường lệ, Donald Trump biến việc này thành trò cười. Ứng cử viên Cộng Hòa sẽ tham gia vào một chương trình truyền hình thực tế với vị bác sĩ nổi tiếng Oz. Chương trình này chưa tiết lộ điều gì, trừ trọng lượng của ông Donald Trump là 120 kg”.
 
Thùy Dương
 
(RFI)
Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...