Jump to content

Trump đề xuất giải giáp vệ sĩ của bà Clinton


xứ việt
 Share

Recommended Posts

160917031227_donald_trump_washington_976
Image copyrightAP

Ứng viên Donald Trump tiếp tục đối mặt với chỉ trích sau khi dường như nói bóng gió về việc ám sát đối thủ Hillary Clinton lần thứ hai.

Ông Trump đề nghị các vệ sĩ của bà Clinton nên thử buông súng và "xem những gì xảy ra với bà ấy".

Ông nói với những người ủng hộ rằng đối thủ của ông muốn "xóa sổ Tu chính án thứ hai của quý vị" trong lúc đề cập đến quyền sở hữu súng.

Nhóm vận động của bà Clinton cáo buộc ông Trump "kích động bạo lực".

Phát biểu tại cuộc vận động ở Miami hôm 16/9, ứng viên đảng Cộng hòa cho biết: "Các vệ sĩ hãy buông súng đi, bà ấy không muốn súng đạn mà. Rất nguy hiểm."

Robby Mook, phát ngôn viên của bà Clinton, nói: "Dù phát ngôn đó là để kích động người ta tại cuộc vận động hay chỉ là lời nói đùa thì cũng không thể chấp nhận được đối với một người muốn tìm kiếm vị trí Tổng Tư lệnh.”

"Phát ngôn này nên đặt ngoài giới hạn với một ứng viên tổng thống."

Bà Clinton kêu gọi kiểm soát chặt chẽ hơn việc sở hữu súng nhưng cũng nhấn mạnh bà ủng hộ Tu chính án thứ hai, trong lời phát biểu trước các nghị Đảng Dân chủ vào tháng 7/2016: "Tôi không ở đây để tước đi khẩu súng của quý vị".

Phát ngôn của ông Trump gợi lại bài phát biểu gây tranh cãi hồi tháng trước mà nhiều đảng viên Dân chủ lên án là lời kêu gọi ám sát bà Clinton.

'Tố cáo sai'

Phát biểu tại North Carolina, ông tuyên bố rằng bà Clinton muốn bãi bỏ Tu chính án thứ hai và nói thêm: "Nếu bà ấy bổ nhiệm các thẩm phán làm suy yếu quyền sở hữu súng thì quý vị sẽ không thể làm gì được.”

Nhóm vận động của Trump sau đó giải thích ông không có ý kích động bạo lực.

160917030646_hillary_clinton_balck_womenImage copyrightGETTY Image captionBà Clinton kêu gọi kiểm soát chặt chẽ hơn việc sở hữu súng

Bình luận mới nhất được đưa ra chỉ vài giờ sau khi ông Trump buộc phải thừa nhận rằng Tổng thống Barack Obama được sinh ở Mỹ.

Nhưng ông Trump cũng tố cáo sai rằng nhóm của bà Hillary Clinton đã khởi xướng phong trào nghi vấn nơi sinh của ông Obama.

Tuyên bố ở Washington, ông Trump nói: “Tổng thống Barack Obama sinh tại Mỹ, chấm hết.”

“Hillary Clinton và nhóm tranh cử bà ta năm 2008 đã khởi xướng phong trào nghi vấn. Tôi chấm dứt nó.”

Không có bằng chứng bà Clinton liên quan phong trào này.

Trước đó, chiến dịch vận động tranh cử của ông Donald Trump thừa nhận trong một tuyên bố rằng Tổng thống Obama được sinh ra ở Mỹ.

Ứng viên Cộng hòa từng dẫn đầu trong phong trào "birther" - đặt nghi vấn về vấn đề quốc tịch của ông Obama, người chào đời tại Hawaii.

(BBC)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...