Jump to content

Hội nghị quốc tế phòng chống dịch bệnh kết thúc tại Montreal, Canada


xứ việt
 Share

Recommended Posts

RFA
2016-09-18

  •  
000_G91CP.jpg
Hội nghị quốc tế phòng chống dịch bệnh tại Montreal, Canada hôm 17/9/2016.
icon-zoom.png AFP

Phần âm thanh Tải xuống âm thanh
 
 

 

Hội nghị quốc tế phòng chống dịch bệnh đã kết thúc chiều hôm qua tại Montreal, Canada, với lời cam kết đóng góp tổng cộng 13 tỷ đô la vào Quỹ Cứu Trợ Toàn Cầu, để giúp những nước nghèo phòng chống bệnh AIDS, bệnh lao và bệnh sốt rét trong 3 năm tới.

Hội nghị được đăt dưới sự chủ tọa của nhà lãnh đạo nước chủ nhà là Thủ Tướng Justin Trudeau, với sự tham dự của ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon, và lãnh đạo của nhiều nước, phần lớn là lãnh đạo những quốc gia Châu Phi, cùng với những nhà tài trợ, trong đó có ông tỷ phú Bill Gates.

Trong bài phát biểu, ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon nói rằng mục tiêu được đặt ra là từ giờ đến năm 2030 phải chận đứng được bệnh AIDS, bệnh lao và bệnh sốt rét, để đạt được mục tiêu là người dân toàn cầu sống khỏe mạnh hơn.

Ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc cũng nhấn mạnh số tiền các nước và những nguồn tài trợ cá nhân hứa đóng góp sẽ giúp mở đường đi đến mục tiêu đã đặt ra.

Tỷ phú Bill Gates cho rằng thế giới còn phải nỗ lực hơn nữa để chận đứng những chứng bệnh vừa nói, nhưng ông tin rằng sẽ đạt mục tiêu nhờ vào tiến bộ của khoa học.

Xin thưa thêm trong 15 năm trời hoạt động, Quỹ Cứu Trợ Toàn Cầu đã giúp hơn 100 quốc gia thực hiện nhiều chương trình phòng chống dịch bệnh, đặc biệt hơn 70% tiền đóng góp được phân phối cho các nước Châu Phi.

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...