Jump to content

Pháp tưởng niệm nạn nhân khủng bố


xứ việt
 Share

Recommended Posts

RFIĐăng ngày 19-09-2016 Sửa đổi ngày 19-09-2016 13:38
media
Thân nhân một nạn nhân với bó hoa trắng tại lễ tưởng niệm các nạn nhân khủng bố ở Pháp, tổ chức tại Paris ngày 19/09/2016.Reuters

Theo thông lệ hàng năm, ngày 19/09/2016, Pháp tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân các vụ khủng bố tại điện Invalides, Paris. Tổng thống François Hollande, thành viên chính phủ, chính trị gia các đảng đối lập đã tham dự buổi lễ do các hiệp hội tổ chức vào đúng ngày xảy ra vụ tấn công khủng bố vào chiếc DC-10 của hãng hàng không Pháp UTA, ngày 19/09/1989, trên sa mạng Ténéré, Niger.

Tại buổi lễ, họ tên của 230 nạn nhân các vụ khủng bố từ ngày 19/09/2015, đặc biệt là các vụ khủng bố tại Paris ngày 13/11/2015 và tại Nice ngày 14/07/2016, đã được đọc trong suốt 23 phút.

Trong bài phát biểu nhân dịp này, tổng thống Pháp cam kết tăng cường các phương tiện và biện pháp chống khủng bố. Ông François Hollande cũng thông báo cải cách quỹ bồi thường cho các nạn nhân để nhiều nạn nhân khác cũng được đền bù.

Ông phát biểu : « Cách hoạt động và quy định của Quỹ bồi thường các nạn nhân khủng bố sẽ được thay đổi. Ngày nay có hàng nghìn người là nạn nhân, bị tổn thương tinh thần và bị ám ảnh vì những gì họ chứng kiến, ngay cả khi họ không bị tổn thương về thân thể ».

Vẫn theo phát biểu của tổng thống Pháp, « chưa bao giờ đất nước chúng ta lại bị tấn công với quy mô, với lòng thù hận và sự dã man như vậy ». Ông François Hollande đánh giá những vụ tấn công tàn bạo đó là nhằm vào nền dân chủ và làm suy yếu khối đoàn kết của nước Pháp.

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...