Jump to content

Cảnh sát Mỹ phát hiện thêm bom tự tạo gần New York


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Thanh HàĐăng ngày 19-09-2016 Sửa đổi ngày 19-09-2016 14:57
media
Nhân viên FBI tại hiện trường vụ nổ tối 17/09/2016 ở New York.Reuters

Cục điều tra Liên bang Mỹ FBI tiếp tục điều tra về ba vụ tấn công xảy ra tại Hoa Kỳ vào cuối tuần qua. Năm người bị câu lưu tại New York. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo nhận là tác giả vụ tấn công bằng dao ở bang Minnesota. Cảnh sát Mỹ phát hiện nhiều quả bom tự tạo tại nhà ga xe lửa Elizabeth, bang New Jersey, gần phi trường Newak, sân bay lớn thứ nhì của New York.

Cảnh sát vào đêm hôm qua rạng sáng nay 19/09/2016 đã phát hiện một kiện hàng với “nhiều quả bom tự tạo” tại nhà ga Elizabeth, nơi có có những chuyến tàu đưa hành khách đến thẳng phi trường Newark.

Trước mắt giới điều tra chưa có bằng chứng các vụ tấn công dồn dập xảy ra tại New York, bang New Jersey trong đêm ngày thứ Bảy 17/09/2016 được phối hợp với nhau. FBI câu lưu 5 nghi phạm nhưng chưa chính thức truy tố bất kỳ một ai. Thị trưởng New York không loại trừ khả năng giới điều tra nghiêng về giả thuyết khủng bố. Theo tin mới nhất, cảnh sát New York đang truy lùng một nghi phạm có “mang vũ khí và nguy hiểm” liên quan đến loạt nổ vừa qua. Theo thị trưởng New York kẻ bị truy lùng là một thanh niên 28 tuổi, sống tại bang New Jersey.

Tối thứ Bảy vừa qua một quả bom tự tạo đã phát nổ ở khu Chelsea sầm uất, làm 29 người bị thương. Trước đó ở phía nam bang Jew Jersey, sát cạnh New York, một quả bom khác cũng đã nổ tại Seaside Park, trên lộ trình mà hàng trăm người chuẩn bị chạy bộ. Cũng ngày thứ Bảy, một thanh niên 22 tuổi đã dùng dao đâm bị thương 9 người tại khu thương mại của thành phố Saint-Cloud, bang Minnesota, miền bắc nước Mỹ.

Các vụ tấn công nói trên diễn ra vài giờ trước khi khai mạc khóa họp thường niên Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc. Thành phố New York tăng cường 1000 nhân viên an ninh. Gần đến ngày bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, vấn đề an ninh trở thành đề tài nổi bật trong chương trình vận động của hai ứng cử viên Donald Trump và Hillary Clinton.

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...