Jump to content

Cựu Tổng Thống Bush ‘Cha’ dự trù bỏ phiếu cho bà Clinton


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Bản tin từ tờ USA Today cho hay bà Kathleen Hartington Kennedy Townsend, cựu phó thống đốc tiểu bang Maryland, nói rằng đã đến thăm ông Bush hôm Thứ Hai tuần này và được ông cho biết là sẽ bỏ phiếu cho ứng cử viên đảng Dân Chủ, bà Hillary Clinton.
 
Bo-Phieu.jpg?resize=696%2C515
Hình trên trang Facebook của bà Kathleen Hartington Kennedy Townsend cho biết cựu Tổng Thống George H.W. Bush nói với bà là ông sẽ bỏ phiếu cho bà Clinton. (Hình: Kathleen Hartington Kennedy Townsend Facebook)
Cựu Tổng Thống George H.W. Bush (vẫn thường được giới truyền thông Việt gọi là Bush “cha”) có thể đã quyết định ai sẽ là người có lá phiếu của ông trong kỳ bầu cử tổng thống Mỹ tới đây.
 
Ông Jim McGrath, một phát ngôn viên của gia đình ông Bush, cho tờ The Guardian hay việc bỏ phiếu của ông là vấn đề cá nhân và cựu Tổng Thống Bush không muốn bình luận gì vào lúc này.
 
Cho đến nay, đại gia đình ông Bush không có nhiều phát biểu về cuộc bầu cử năm 2016.
 
Tuy nhiên ông George H.W. Bush có nói sẽ không ủng hộ ông Trump. Con trai của ông, cựu Tổng Thống George W. Bush, cũng có phát biểu tương tự.
 
“Ở tuổi 91, Tổng Thống Bush hiện đã rời khỏi lãnh vực chính trị,” một phát ngôn viên của vị tổng thống thứ 41 của Mỹ cho hay hồi Tháng Năm, giải thích rằng ông Bush đã có vận động cho con trai là Jeb Bush, nhưng đó là sự ngoại lệ.
 
Cựu thống đốc tiểu bang Florida, ông Jeb Bush, là một trong số 17 ứng viên muốn đại diện đảng Cộng Hòa ra tranh cử tổng thống, nhưng đã chấm dứt hồi Tháng Hai khi loan báo quyết định ngưng tranh cử.
 
Ông Jeb Bush bị thành phần chống đối coi là người muốn tiếp tục triều đại của gia đình nhà Bush, tiếp theo cha và anh.
 
Vợ của cựu Tổng Thống George H.W. Bush, bà Barbara Bush, cũng tỏ ý cho thấy không đồng ý với ông Trump, nhưng không cho biết sẽ bỏ phiếu cho ai.
 
Cho tới nay, ngày càng có nhiều nhân vật quan trọng của đảng Cộng Hòa tuyên bố ủng hộ bà Clinton, trong đó có ông Carlos Gutierrez, cựu bộ trưởng Thương Mại dưới thời Tổng Thống George W. Bush; ông John Negroponte, cựu giám đốc tình báo quốc gia; ông Hank Paulson, cựu bộ trưởng Tài Chánh của Tổng Thống George W. Bush; ông Brent Scowcroft, cố vấn an ninh dưới thời Tổng Thống Gerald Ford và Tổng Thống Ronald Reagan; và ông Richard Armitage, từng là thứ trưởng Ngoại Giao dưới thời Tổng Thống George W. Bush và từng là phụ tá bộ trưởng Quốc Phòng dưới thời Reagan.
 
(Người Việt)
Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...