Jump to content

Bắc Hàn đe dọa biến Nam Hàn thành biển lửa


xứ việt
 Share

Recommended Posts

RFA
2016-09-23

  •  
000_GE09W.jpg
Binh sĩ Hàn Quốc đóng vai các lực lượng Hàn Quốc và quân xâm lược Bắc Triều Tiên trong một trận chiến năm 1950 trên sông Nakdong hôm 22 Tháng Chín năm 2016.
icon-zoom.png AFP photo
 

Bán đảo Triều Tiên ngày càng căng thẳng hơn, vì chuyện lời qua tiếng lại của Nam và Bắc Hàn. Hôm qua, tin từ Seoul cho hay chính phủ Nam Hàn có kế hoạch ám sát lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-un, để ngăn chận nguy cơ bị Bình Nhưỡng tấn công bằng võ khí hạt nhân.

Điều này được Bộ Trưởng Quốc Phòng Nam Hàn, ông Han Min-koo tiết lộ ngày hôm qua khi ra điều trần trước Quốc Hội, và được trang thông tin News One của Nam Hàn và hãng thông tấn UPI trích thuật.

Sáng hôm nay, Bình Nhưỡng trả đũa, đe dọa sẽ biến Seoul thành biển lửa, đưa ra thí dụ một trái bom nhiệt hạch, tức bom H, có thể khiến 200,000 người dân miền Nam thiệt mạng, nửa triệu người bị thương và hàng trăm ngàn người khác bị nhiễm phóng xạ.

Bản tin được truyền thống Bắc Hàn phổ biến viết và chúng tôi xin được trích dẫn như sau: “Seoul nghĩ là có thể đối đầu với một cường quốc hạt nhân Đông Á như chúng ta bằng những loại võ khí mà Mỹ vất cho họ được hay sao?”, kèm theo đe dọa “chúng ta không hề muốn chiến tranh xảy ra, nhưng kẻ thù chỉ cần có dấu hiệu nhỏ nhất, lệnh chuẩn bị đầu đạn hạt nhân sẽ sẵn sàng được chuyển đến các đơn vị pháo binh, và tức khắc Seoul sẽ biến thành biển lửa”.

Trước những lời đe dọa này, Bộ Quốc Phòng Nam Hàn kêu gọi Bình nhưỡng ngưng ngay những lời lẽ hiếu chiến, đồng thời gọi đe dọa của Bắc Hàn là trò lố bịch.

Bản thông cáo của Bộ Quốc Phòng Nam Hàn cũng nhấn mạnh Seoul sẽ phản ứng mạnh mẽ nếu bị khiêu khích.

 

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...