Jump to content

Bún chả Hương Liên ngày càng đông khách


xứ việt
 Share

Recommended Posts

RFA
2016-09-23

  •  
000_GC5WM.jpg
Tiệm bún chả Hương Liên ở Hà Nội ngày càng đông khách sau chuyến thăm của Tổng thống Barack Obama. Ảnh chụp hôm 12/9/2016.
icon-zoom.png AFP photo
 

Bốn tháng trước đây nhân chuyến viếng thăm Việt Nam, Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã ghé tiệm bún chả Hương Liên ở Hà Nội, để cùng anh đầu bếp nổi tiếng thế giới ăn món nem, bún chả, và uống chai bia lạnh.

Sự hiện diện đầy bất ngờ của vị nguyên thủ Hoa Kỳ giúp tiệm Hương Liên vốn đã đông khách, bây giờ lại càng đông khách hơn.

Trong bài viết gửi từ Hà Nội, hãng thông tấn AFP trích dẫn lời bà chủ quán Nguyễn Thị Liên, nói rằng rất nhiều người ghé quán vì tò mò muốn biết tại sao ông Obama lại chọn quán của bà.

Để đáp lại sự ưu ái của khách hàng, bà Liên có hẳn một thực đơn đặc biết, được gọi là thực đơn Obama, tức khách chỉ bỏ ra có 4 đô và được mời dùng nem, bún chả và uống chai bia lạnh y hệt như Tổng thống Mỹ.

Với giá 4 đô, thực khách sẽ hài lòng vì ngon, bổ rẻ, đồng thời bà chủ quan cũng vui vì hài lòng khách đến, vừa lòng khách đi, chẳng khác gì Tổng Thống Hoa Kỳ sau khi dùng bữa ở cửa hàng phải buột miệng khen là “chao ơi ngon quá là ngon, ngon tuyệt vời”.

Nguyên văn lời ông Obama nói là “This is killer, this is outstanding”.

Câu chuyện ông Obama ngồi ăn bún chả ở Hà Nội sẽ được đài CNN trình chiếu vào tối Chủ Nhật tới đây ở Hoa Kỳ, tức sáng thứ Hai giờ Việt Nam, qua chương trình rất ăn khách “Parts Unknown” của ông bếp Boudaine.

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...