Jump to content

Tương lai bất an của Internet đối với nhân loại


Recommended Posts

Tương lai bất an của Internet đối với nhân loại

Nguồn tin chấn động nhất: 500 triệu danh tính khách hàng của Yahoo vừa lọt vào tay hacker!

Cali Today News – Nhân loại nói chung càng lúc càng lệ thuộc vào Internet. Đây là điều khẳng định. Từ một chính phủ dân chủ tự do cho đến độc tài toàn trị bên nào cũng cần Internet. Từ một bạo chúa cho đến thủ lĩnh khủng bố ngập ngụa máu người cũng cần Internet

Mọi lãnh vực xã hội, văn hoá, giáo dục, hành chánh, y tế, giao thông và nhất là kinh tế không có Internet thì xem như… chết cứng!

Kinh tế cũng còn thua quân sự. Quân sự mà không có Internet thì xem như MÙ. Tất cả phi cơ, phi thuyền, mẫu hạm, xe pháo vận hành hoả tiễn đạn đạo và các căn cứ phòng vệ nối vói nhau chằng chịt chừng nào thì Internet thủ đắc tính thống lĩnh của nó.

Internet là một cái kho của cải trí tuệ chung cho nhân loại, mỗi người mỗi thành phần đều có một chìa khoá riêng để mở cửa của mình vào mà lấy ra. Các chìa khoá này đều riêng biệt theo một quy ước chung là tự giác bảo vệ cái riêng trong cái chung là kho tàng CHUNG về dữ liệu do con người tạo ra.

Bọn hacker và “tập đoàn hacker” đã vuợt ra ngoài tính tôn trọng luật pháp do lợi dụng sự ẩn danh của chúng . Chúng dùng trí tuệ “vượt hạng” để thủ đắc cái gia tài chung của nhân loại về Internet.

Con số hacker phát triển dần hồi sẽ vô tình đưa bọn này trở thành ‘chủ nhân ông’ của Internet chứ không phải các công ty. Các công ty cuối cùng là nạn nhân là ‘cái phễu’ để thu hút nhiều nạn nhân trên thế giới cho hacker.

Từ đây, thông tin của nhân loại lệ thuộc vào hacker. Phải chăng toàn thể nhân loại sẽ là ‘con tin’ trong thời đại phát triển tột cùng của thế giới điện toán, cho tập thể bọn Hacker thế giới? Thế giới vô tình trở thành “con tin” lý do ban chính là sự bắt buộc phải lệ thuộc vào Internet mới thích hợp và sống được trong thời đại toàn cầu đang bị ‘điện toán hoá” toàn bộ.

Bạn không có đồng nào trong nhà băng ư? nhưng tên tuổi của bạn vẫn có trong số an sinh của chính phủ, hồ sơ bệnh án, tên con cái vẫn nằm trong tay chính phủ.

Bạn đang tới bệnh viện ư? không có Internet thì nhân viên bv không thể tìm ra hồ sơ, hay lý lịch bệnh án hay thông tin chính danh của bạn không thể tìm ra. Từ đó làm sao bạn nhập viện được?

Đường bay của chiếc phi cơ siêu thanh tối tân nhất nếu vệ tinh GPS không đưa về trạm xử lý thông tin phối hợp tại mặt đất các computer tại đây khó bề hoạt động để hướng dẫn đánh muc tiêu.

Không có Internet: Wall Street, Fed, EU, IMF, WB, HSBC, BNP, Deutche Bank, AIIB… tất cả các nhà băng trên thế giới đều bị “đông cứng”, kinh tế thế giới tê liệt trong vài phút. Các thư viện trường học, thương xá tê liệt, hệ thống giao thông dẫn đường đèn hiệu ngay cả hải đăng và đài khí tượng đều sụp đổ.

Trong tương lai gần nữa, con người không thể thiếu Internet dù một phút giây nào. Sự lệ thuộc cho đến một ngày nào đó toàn thể nhân loại, từ sinh mạng con người, vận mạng quốc gia đều là con tin của hacker thế hệ mới, những bộ óc “siêu việt và quái đản” nhất ra đời. Một thế giới “nô lệ” cho hacker do ngay bước đầu nhân loại mặc nhiên phải chọn con đường lệ thuộc vào Internet một cách “bất khả kháng” mà ra.

Đinh Hoa Lư

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...