Jump to content

Tranh luận sôi nổi đầu tiên giữa H.Clinton - D.Trump


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Minh AnhĐăng ngày 27-09-2016 Sửa đổi ngày 27-09-2016 16:21
media
Ông Donald Trump (T) và bà Hillary Clinton trong cuộc tranh luận đầu tiên, tại đại học Hofstra, Hempstead, New York, Hoa Kỳ, ngày 26/09/2016REUTERS/Rick Wilking

Tối qua, 26/09/2016, tại New York đã diễn ra cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên tổng thống, ông Donald Trump và bà Hillary Clinton. Ứng viên đảng Dân Chủ, Hillary Clinton, đã áp dụng chiến thuật tấn công ngay trong buổi tranh luận đầu tiên, được cho là căng thẳng và sôi nổi này.

Từ Washington, thông tín viên RFI, Anne-Marie Capomaccio, tường thuật :

« Donald Trump trong thế phòng thủ và Hillary ở thế tấn công… Đó chính là kịch bản đã diễn ra tối hôm qua.
Nhà tỷ phú cũng đã thành công trong việc gây khó bà Hillary Clinton khi nói về những thỏa thuận thương mại mà bà đã bảo vệ trước đây… Ông còn nặng nề nhấn mạnh đến « sự nghiệp chính trị quá dài của bà cựu ngoại trưởng ».

Ông nói : « Bà ngoại trưởng hoạt động chính trị từ 30 năm nay… Tại sao bà đã không cải thiện hơn nữa các thỏa thuận đó ? Ngoại trưởng Clinton lẽ ra đã phải làm việc này từ nhiều năm nay ! Chứ không phải đợi đến bây giờ, chính là vì chúng ta đã gây ra một làn sóng phản ứng… »

Thế nhưng bà Hillary Clinton còn tỏ ra quyết liệt ông Donald Trump… Và điều này, không ai ngờ tới. Bà đã đáp trả Donald Trump, vị doanh nhân vốn rất tự hào về những thành công của mình, bằng cách nhắc đến các vụ phá sản liên tục và những doanh nghiệp nhỏ bị lừa đảo…

 

Khi nhắc đến việc ông Donald Trump từ chối công bố thu nhập của mình, bà đã hỏi : « Ông có gì phải giấu giếm người dân Mỹ ? » Bà Hillary Clinton còn đi xa hơn khi tố cáo ông Donald Trump là kỳ thị chủng tộc, nhắc lại chuyện ông Trump thắc mắc về quốc tịch của Barack Obama... và nhiều hồ sơ bất động sản trước đây...

« Ông Donald đã bắt đầu sự nghiệp của mình khi bị bộ Tư Pháp điều tra về phân biệt chủng tộc… Do đó, ông ấy thật sự có hành vi kỳ thị từ rất lâu rồi…. »

Nhịp độ tranh luận do Hillary Clinton ấn định gây bất lợi cho Donald Trump. Những thăm dò đầu tiên trên báo giới cũng đi theo chiều hướng này. ».

 

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...