Jump to content

Xả súng ở Washington: Nghi phạm 'nhận tội'


xứ việt
 Share

Recommended Posts

160926225929_arcan_cetin_624x624_europea
Image copyrightEUROPEAN PHOTOPRESS AGENCY Image captionCảnh sát công bố một bức ảnh của Arcan Cetin từ Oak Harbor

Các công tố viên ở bang Washington của Mỹ nói rằng một người đàn ông 20 tuổi bị bắt giam đã thú nhận giết người hàng loạt tại một trung tâm mua sắm, khiến năm người chết.

Arcan Cetin bị bắt ở quê anh ta tại Oak Harbor vào thứ Bảy, gần 24 giờ sau khi vụ tấn công ở Burlington, cách đó 40 phút lái xe.

Anh ta sinh ra ở Thổ Nhĩ Kỳ và có quốc tịch Mỹ hợp pháp, các công tố viên nói.

Các điều tra viên nói họ không loại trừ bất kỳ động cơ nào, kể cả khủng bố.

Cha dượng của Cetin cho biết anh đã có một lịch sử của các vấn đề sức khỏe tâm thần.

Theo hãng tin AP, Cetin đăng các bài trực tuyến bao gồm tài liệu liên quan đến một kẻ giết người hàng loạt và Adolf Hitler, cũng như hình ảnh của nhà lãnh đạo của tổ chức Nhà nước Hồi giáo, Abu Bakr al-Baghdadi, và lãnh tụ tối cao Ayatollah Khomenei của Iran.

'Thú tội'

Năm người - một cô gái tuổi teen, ba người phụ nữ và một người đàn ông - đã bị giết bên trong cửa hàng Macy ở trung tâm thương mại Cascade vào ngày thứ Sáu.

Tài liệu tòa án đệ trình bởi các công tố viên cáo buộc rằng Cetin thú nhận bắn cả năm nạn nhân bằng một khẩu súng trường.

Cảnh sát nói trong giấy tờ của tòa án rằng tất cả năm nạn nhân bị bắn trong vòng một phút và súng trường bị bỏ lại trên một quầy mỹ phẩm trước khi tay súng chạy trốn.

Tại một cuộc họp báo, cảnh sát cho biết Cetin được xác nhận là nghi phạm sau khi một chiếc xe liên quan tới hắn được nhìn thấy trong cảnh quay của camera an ninh tại trung tâm mua sắm.

Trung úy Mike Hawley, cảnh sát trưởng của cục Island County , cho biết chiếc xe sau đó được phát hiện ở Oak Harbor. Ông cho biết ông đang trên đường đến hiện trường thì nhìn thấy nghi phạm bên đường và bắt hắn.

Trung úy Hawley cho biết người đàn ông "không nói gì, hắn như thây ma sống" và không mang vũ khí.

160924063730_macys_store_976x549_ap.jpgImage copyrightAP Image captionVụ nổ súng diễn ra bên trong cửa hàng Macy 160927092614_washington_state_mall_shootImage copyrightAP Image captionMột lễ cầu nguyện được tổ chức cho các nạn nhân tại thành phố Sedro-Woolley, Washington

The Seattle Times đưa tin nạn nhân trẻ nhất là Sarai Lara 16 tuổi, người từng sống sót căn bệnh ung thư khi là một đứa trẻ.

Mẹ cô miêu tả cô là một người hạnh phúc, trách nhiệm, học sinh chăm chỉ.

Burlington khoảng 65 dặm (105 km) về phía bắc của Seattle.

(BBC)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...