Jump to content

Bầu cử Mỹ: Trump nhiếc mắng cựu hoa hậu Machado


xứ việt
 Share

Recommended Posts

160927115143_trump_640x360_ap_nocredit.j
Image copyrightAP

Ông Donald Trump đã công kích gương mặt từng thắng giải hoa hậu, người chỉ trích ông là phân biệt giới tính và có những nhận xét hằn học với phụ nữ.

Trong các tin đăng trên Twitter, ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Cộng hòa kêu gọi dân Mỹ hãy xem xét lại lịch sử cá nhân của Alicia Machado và "băng sex" của cô.

Ông ám chỉ đối thủ của mình, ứng viên Dân chủ Hillary Clinton, đã giúp cho cô Machado, người sinh ra tại Venezuela, có được quốc tịch Mỹ.

Đáp trả, bà Clinton viết trên Twitter: "Thật là mất phương hướng, kể cả cho Trump."

Cô Machado nói cô đã bị ứng viên Cộng hòa gọi là "Hoa hậu Heo" khi ông sở hữu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ do cô tăng cân sau khi đoạt vương miện hồi 1996. Cô cũng nói rằng ông Trump gọi cô là "Hoa hậu Nội trợ" bởi nguồn gốc Mỹ-Latin của cô.

160927140244_alicia_machado_640x360_ap_nImage copyrightAP Image captionCô Alicia Machado đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ hồi 1996

Trường hợp của cô được bà Clinton nêu ra trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa hai ứng viên hồi đầu tuần, như một ví dụ cho thấy thái độ của ông Trump đối với phụ nữ.

Trong cơn xả giận trên Twitter vào đầu giờ sáng, ông Trump nói cô Machado có một quá khứ "kinh khủng" mà bà Clinton "bị lừa bịp" đã không để ý tới khi coi cô "như một 'thiên thần'".

Ông nói thêm: "Có phải bà Hillary quanh co đã giúp Alicnia M kinh tởm (cứ xem băng sex và quá khứ cô ta) trở thành công dân Mỹ, để rồi bà ấy có thể lợi dụng cô ta trong cuộc tranh luận không?"

Trong lời phản đáp trên Twitter, bà Clinton đặt câu hỏi: "Cái thứ đàn ông thức trắng đêm để bôi nhọ một người phụ nữ bằng những lời dối trá và những thuyết âm mưu là cái thứ gì vậy?"

Hãng tin AP nói lời nhiếc móc của ông Trump về "băng sex" có vẻ như đề cập tới đoạn băng từ một show truyền hình thực tế tiếng Tây Ban Nha hồi 2005, trong đó cô Machado xuất hiện trước ống kính khi ở trên giường với một nam thí sinh. Những hình ảnh này đã được đăng trên một trang báo mạng trong tuần này.

(BBC)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...