Jump to content

Người dân miền Trung biểu tình phản đối Formosa


xứ việt
 Share

Recommended Posts

FB TMCNN

2-10-2016

Ảnh: FB TMCNN

Ảnh: FB TMCNN

Sau hai ngày 26-27/9/2016 vừa qua dưới sự dẫn dắt của linh mục Antôn Đặng Hữu Nam – 600 ngư dân huyện Quỳnh Lưu đã nộp 506 đơn khởi kiện tập đoàn Formosa lên toán án nhân dân thị xã Kỳ Anh, qua nhiều diễn biến cố tình ngăn chặn của nhà cầm quyền Nghệ An và Hà Tĩnh mà chúng tôi đã trường thuật trực tiếp thì sau cùng 506 lá đơn của bà con ngư dân cũng đã đến tay vị thẩm phán của toán án nhân dân thị xã Kỳ Anh.

Để tiếp lửa và đẩy nhanh quá trình “đuổi Formosa cút khỏi Việt Nam” thì sáng nay ngày 2/10/2016, bà con ngư dân thị xã Kỳ Anh đã đến trước cổng tập đoàn Formosa biểu tình đòi lại biển sạch cho Việt Nam.

Đồng hành với bà con có linh mục Phêrô Trần Đình Lai – quản xứ Đông Yên, cùng quý sơ.

8 giờ 30: Hàng ngàn ngư dân thị xã Kỳ Anh có mặt tại cổng tập đoàn Formosa, họ cầm trên tay nhiều biểu ngữ phản đối Formosa xả thải ra môi trường biển Việt Nam, yêu cầu trả lại biển sạch cho người dân.

Đối diện với cảnh người dân đang biểu tình ôn hòa vẫn là những hình ảnh cũ của hàng trăm lực lượng chức năng gồm cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, công anh, an ninh mật vụ…

Họ dùng những tấm khiên và dùi cui, đứng xếp hàng làm ráo chắn trước cổng để bảo vệ cho tập đoàn Formosa.

9 giờ 30: Rất nhiều người dân biết đến cuộc biểu tình đã kéo về trước cổng Formosa để nhập cuộc, không kể tôn giáo họ đến vì quyền lợi vì tương lai của họ. Hiện giờ số người tại hiện trường đã lên hơn 6.000 người.

Người dân các nơi vẫn còn đang tiếp kéo về Formosa hợp quần vào người dân đang có mặt tại bản doanh Formosa để biểu tình.

Tại hiện trường, đã có hiện tượng cảnh sát cơ động đánh đập người dân biểu tình ôn hòa, nhưng sau đó phải rút đi vì người dân bảo vệ nhau một cách chặt chẽ tuyệt đối.
Đặc biệt các giáo dân trong các giáo xứ Đông Yên, Dụ Yên, Quý Hoà, Dụ Thành có mặt đông đảo. Người dân đứng trước tất cả các cổng của Formosa. (Facbook: Sơn Lê Văn)

10 giờ 00: Hàng ngàn người dân ở các giáo xứ thuộc hạt Kỳ Anh tiếp tục đổ về trước cổng Formosa, ước lượng con số bây giờ lên đến hơn 10.000 người.

h1

h1

h1

h1

h1

10:15: Lúc này người dân đã chiếm được cổng Formosa. Bộ đội lột đồ tháo chạy.
Các lực lượng của nhà cầm quyền cộng sản đã không ngăn cản được người dân biểu tình ôn hòa, họ xô người dân ra và đóng tất cả các cổng Formosa lại và bỏ đi.

h1

h1

h1

10:28 người dân đã chiếm cổng Formosa

h1

h1

h1

h1

h1

h1

h1

h1

h1

11:20– Kỳ Anh, Trời mưa bắt đầu nặng hạt.  Do đó Cuộc biểu tình kết thúc, dân đang ra về. Nguồn tin cho hay cách khu vực biểu tình đã có xe biển số 80 tức là xe của Bộ Công An dồn về Formosa

h1

h1

h1Ảnh: Tin mừng cho người nghèo

_____

FB Lê Văn Sơn

2-10-2016

Nhân dân đang ra về trong trật tự và bình an. Trời có dấu hiệu sẽ đổ mưa. Cuộc biểu tình lớn sáng 02.10.2016 của nhân dân Hà Tĩnh là một lời nhắc nhở, cảnh báo cho nhà cầm quyền Việt Nam: “chọn Formosa hay chọn nhân dân Việt Nam”.

Nếu nhà cầm quyền cộng sản không tỉnh táo mà còn lún sâu vào tội ác của Formosa thì kết cục nhân dân Việt Nam cũng sẽ tống cổ cộng sản ra khỏi bờ cõi đất nước Việt Nam.

(basam)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...