Jump to content

Hội Đồng Giám Mục Việt Nam có tân Chủ tịch


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Đăng bởi Tiểu Nhi on Friday, October 7, 2016 | 7.10.16

Trang mạng của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam hôm 6 tháng 10 thông báo sự thay đổi nhân sự trong ban lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo Việt Nam. Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Giám mục giáo phận Thanh Hoá, một người từng ở tù dưới chế độ cộng sản, đã được bầu làm tân Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam.
 
B1.jpg
Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh. Ảnh: GNsP
Nhiều vị trí chủ chốt của các uỷ ban trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã có sự thay đổi. Trong đó, vị trí Tổng thư ký do Đức Cha Phê-rô Nguyễn Văn Khảm, giám mục giáo phận Mỹ Tho, đảm nhiệm.
 
Riêng Đức cha Phao-lô Nguyễn Thái Hợp, giám mục giáo phận Vinh, vẫn tiếp tục giữ chức chủ tịch Uỷ Ban Công Lý và Hoà Bình. Ông là người đã từng bị chính quyền CSVN bôi nhọ, khi ông yêu cầu giáo dân Giáo Phận Vinh phải lên tiếng bảo vệ môi trường.
 
Trước đó, trong Hội nghị thường niên kỳ 2 năm 2016, cũng là Đại hội lần thứ 13, tại Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận Sài Gòn hôm 3 tháng 10, có thêm Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, tân Giám mục phụ tá Tổng giáo phận Sài Gòn, và Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, tân Giám mục Chính toà Xuân Lộc, là thành viên mới của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam.
 
Theo nghị trình thì Hội Đồng Giám Mục Việt Nam sẽ ra thư chung về hiện tình đất nước, và tâm thư gửi các gia đình Công Giáo. Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh hiện đang là giám mục giáo phận Thanh Hoá và đứng đầu Uỷ Ban Mục Vụ Di Dân. Ông được thụ phong linh mục vào năm 1992, và năm 2004 được Đức Giáo Hoàng Gioan Phao-lô đệ Nhị bổ nhiệm làm giám mục chính toà giáo phận Thanh Hoá.
 
Có một quãng thời gian sau 1975, khi nhà cầm quyền cộng sản tịch thu chủng viện nơi ông đang tu tập, ông phải về quê. Trong giai đoạn này, ông từng bị bắt giam mấy tháng tù không qua xét xử, vì lý do dạy giáo lý không xin phép.
 
Quốc Hiếu
 
(SBTN)

 

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...