Jump to content

Bão Matthew càn quét Florida, 4 người thiệt mạng


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Bão Matthew càn quét Florida, 4 người thiệt mạng

Cali Today News – Cơn bão chết người Matthew càn quét tiểu bang Florida đang suy yếu dần đi, mặc dầu vậy, chính quyền vẫn khuyến cáo “bão chưa tan.”

Matthew suy yếu thành bão cấp 3 di chuyển với tốc độ 14-15 dặm/h khi đổ vào Flordia sáng sớm hơn nay, sức gió 120 dặm/h, tâm bão cách bờ biển Florida vài dặm. Gió giật từng cơn, tàn phá các bến tàu, cơ sở thương mại tốc mái, xé bảng quảng cáo, cây đổ, … khi bão đi qua. Đến cuối giờ chiều, bão giảm xuống cấp 2. Tuy vậy, bão vẫn đang di chuyển qua tiểu bang Georgia và South Carolina.

Vào chiều hôm nay, Matthew quần thảo khu vực đông bắc tiểu bang. Bốn người chết trong bão, trong đó có hai trường hợp xe cứu thương không đến được, và một phụ nữ bị cây ngã đè. Hơn 1 triệu người dân ở tiểu bang chịu cảnh mất điện.

Hiện các quan chức quan ngại sóng lớn, nước có thể lên cao đến 11ft. Nước lụt đang dâng tại những khu thấp như Jacksonville. Vào đầu giờ tối nay, cảnh bảo lụt được ban hành tại một số khu vực trong quận Volusia, Brevard và Seminole và quận Nassau phía bắc Florida, và không xa biên giới tiểu bang Georgia, cũng như tại quận Camden và Glynn ở đông nam Georgia.

Gió giật 68 dặm/h ở Daytona Beach, 100 dặm/giờ ở bắc quận Brevard, đông Orlando, đến chiều sức gió đo được 80 dặm/h ở Flagler Beach và St. Augustine. Chính quyền địa phương ban hành lệnh giới nghiêm đến 7h sáng ngày mai.
Trước khi tràn vào Mỹ, bão Matthew đã lấy đi sinh mạng 300 người ở Haitii, để lại cảnh tượng tang hoang sau lưng.

Hương Giang (Theo Washington Post)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...