Jump to content

Donald Trump lại bị tố ăn nói thô tục với phụ nữ


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Anh VũĐăng ngày 08-10-2016 Sửa đổi ngày 08-10-2016 14:06
media
Ứng cử viên Cộng Hòa Donald Trump trong cuộc vận động tại Loveland, Colorado ngày 03/10/2016.Reuters/Mike Segar

Trước khi bước vào cuộc tranh luận trực tiếp với ứng viên đảng Dân Chủ Hillary Clinton, trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ, ông Donald Trump lại gặp rắc rối lớn vì lời ăn tiếng nói. Hôm qua 08/0/2016, báo chí Mỹ đã tung ra một video ghi những phát biểu của ông Trump từ năm 2005 có nội dung khinh miệt phụ nữ một cách thô tục. Ngay lập tức nhiều tên tuổi lớn trong đảng Cộng Hòa đã lên án khiến Donald Trump phải lên tiếng xin lỗi.

Đoạn video có vấn đề nói trên do kênh truyền hình NBC ghi hình từ hồi tháng 9/2005 đã được báo Washington Post và sau đó là kênh NBC tung lên mạng. Video ghi lại cảnh bên lề trường quay và ông Trump không biết, khi đó nhà tỉ phú đang mô tả cách tiếp cận tán tỉnh những phụ nữ cuốn hút ông, với những ngôn ngữ thô tục coi khinh phụ nữ. ÔngTrump khẳng định với một người dẫn chương trình truyền rằng khi đã là sao rồi thì mình muốn làm gì phụ nữ cũng được, hay với phụ nữ chỉ cần dùng tình dục là bẫy được họ…

Vào thời điểm đó, Donald Trump chỉ là một tỉ phú, nổi tiếng tài tán tỉnh phụ nữ và ông vừa kết hôn lần thứ ba với người mẫu Melania Knauss.

Việc đoạn băng ghi hình trên được tung ra được coi như là một quả bom nổ giữa chiến dịch tranh cử của ứng viên Cộng Hòa khiến cho sẽ có nhiều người trong đảng sẽ quay lưng lại với Donald Trump .

Ngay trong đêm qua, ông Trump đã ra phải lên tiếng xin lỗi qua một đoạn video đăng trên trang Facebook cá nhân. Trong vidéo, Donald Trump giải thích : « Những ai quen tôi đều biết rằng những lời lẽ đó không phản ánh bản chất của tôi. Tôi xin nói là tôi đã sai lầm và tôi xin lỗi ».

 

Sự cố vạ miệng của ứng viên đảng Cộng Hòa dự báo sẽ là một chất liệu mới làm nóng cuộc tranh luận thứ hai trực tiếp trên truyền hình với đối thủ của đảng Dân Chủ Hillary Clinton vào tối Chủ nhật này (09/10).Theo các cuộc thăm dò dư luận gần đây tại Mỹ, ứng viên Hillary Clinton đang dẫn trước với 44% dự định bầu, còn ứng của viên Cộng Hòa chiếm được 41%. Đến giai đoạn này, chỉ còn lại khoảng 4% cử tri còn lưỡng lự chưa biết bầu cho ai. Những cuộc tranh luận trên truyền chỉ nhằm để các ứng viên lôi kéo số phiếu trên về với mình.

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...