Jump to content

Người dân chống đối, nhà máy thép phải “chạy” lên núi


xứ việt
 Share

Recommended Posts

RFA
2016-10-08

  •  
Một nhà máy théo điển hình
Một nhà máy théo điển hình
RFA
 
 

 

Đó là tựa bài do báo Tuổi trẻ Online đặt cho bài viết về người dân Quảng Nam đã tranh đấu tới cùng với nhà máy thép Việt Pháp đang có mặt tại phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn gây ô nhiễm và tiếng ồn khiến người dân tại đây không thể chịu đựng nỗi

Trước búc xúc của người dân Điện Bàn ngày một mạnh mẽ hơn nhà máy thép Việt Pháp đã chọn xây dựng một nơi khác tại thôn Hoa, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện miền núi Nam Giang.

Tuy nhiên ngay cả khi đã di dời lên miền núi, nhà máy này cũng không được dân chúng hoan nghênh mặc dù họ là người dân tộc thiều số.

Ông Chủ tịch UBND huyện Nam Giang, A Lăng Mai cho biết đã có kiến nghị với tỉnh về nhà máy này nhưng đang chờ tỉnh chỉ đạo. Chỉ có Sở Kế hoạch - đầu tư đưa ra cảnh báo địa điểm dự án có quy mô 17,3 hecta ở thôn Hoa là khu vực đầu nguồn lưu vực sông, cần xem xét kỹ việc ảnh hưởng về môi trường đối với khu dân cư.

Người dân nơi dây tuy chưa phản ứng mạnh như tại Điện Bàn nhưng trong những ngày sắp tới khi nhà máy đi vào hoạt động chắc chắn họ sẽ có phản ứng.

Sau khi thảm họa môi trường xảy ra tại nhà máy Formosa người dân sống gần những nhà máy thép đã được đánh thức về mối nguy ô nhiễm môi trường trong đó có dự án nhà máy thép Cà Ná do tập đoàn Tôn Hoa sen làm chủ đầu tư cũng đang gặp chống đối của người dân địa phương Cà Ná.

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...