Jump to content

Rò rỉ của Wikileaks sẽ xóa tan hy vọng trở thành Tổng thống của bà Clinton?


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Đăng bởi Tiểu Nhi on Sunday, October 9, 2016 | 9.10.16

Vụ rò rỉ xảy ra sau khi Hoa Kỳ cáo buộc Nga về một cuộc tấn công mạng nhắm vào các tổ chức chính trị có ý định gây ảnh hưởng trong cuộc bầu cử tổng thống. Những người ủng hộ ông Donald Trump đã hy vọng rằng Wikileaks sẽ công bố một "Điều ngạc nhiên của tháng Mười" trong tuần này để đặt dấu chấm hết cho những hy vọng trở thành tổng thống của bà Clinton.
 
Bà Hillary Clinton
Bà Hillary Clinton
Bà Hillary Clinton đã từ chối công bố các văn bản được gỡ băng từ các phát biểu của bà hồi năm 2013 và 2014.

 

 

Tài liệu gỡ băng ghi chép các phát biểu riêng tư của ứng viên tổng thống Hoa Kỳ thuộc đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton, vừa bị trang mạng ‘thổi còi’ Wikileaks rò rỉ, tiết lộ.
 
Trong một đoạn được trích xuất, bà Clinton nói với các chủ ngân hàng rằng họ đã ở trong vị trí tốt nhất để giúp cải cách khu vực tài chính Mỹ.
 
Bà cũng nói bà ưa chuộng "thương mại mở và biên giới mở". Đối thủ chính của bà Clinton, ông Donald Trump, nói rằng ông muốn đàm phán lại các thỏa thuận thương mại then chốt.
 
Bà Clinton đã từ chối công bố các phần gỡ băng thực hiện từ năm 2013 và năm 2014.
 
Đối thủ của bà trong bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ, Bernie Sanders, đã nhiều lần kêu gọi bà Clinton công bố văn bản của các bài phát biểu được cho là đã mang về cho bà khoảng 26 triệu USD.
"Giấc mơ thị trường chung '
 
Tôi không hài lòng về việc người Nga tấn công mạng trong nỗ lực đưa cuộc bầu cử về tay Donald Trump. Không có thời gian để xác định cái nào trong các tài liệu đó là thật và cái nào bị làm giả
John Podesta
 
Các trích đoạn bao gồm nhiều bình luận được đưa ra tại một sự kiện do Goldman Sachs tài trợ vào tháng 10/2013, trong đó bà Clinton nói về sự cần thiết tham vấn ý kiến của phố Wall trong cải cách tài chính.
 
"Những người biết rõ ngành này hơn so với bất cứ ai là những người làm việc trong ngành", bà Clinton nói.
 
Tại một bài phát biểu trình bày cho một ngân hàng Brazil vào năm 2013, bà Clinton nói về "giấc mơ" của bà về một thị trường thương mại chung.
 
"Giấc mơ của tôi là một thị trường chung bán cầu (châu Mỹ), với thương mại mở và biên giới mở vào một thời điểm nào đó trong tương lai với năng lượng càng xanh và càng bền vững như chúng ta có thể có được, tạo ra sức mạnh cho tăng trưởng và cơ hội cho tất cả mọi người ở phần bán cầu này," bà Clinton nói .
 
Vụ rò rỉ xảy ra sau khi Hoa Kỳ cáo buộc Nga về một cuộc tấn công mạng nhắm vào các tổ chức chính trị có ý định gây ảnh hưởng trong cuộc bầu cử tổng thống.
 
Những người ủng hộ ông Donald Trump đã hy vọng rằng Wikileaks sẽ công bố một "Điều ngạc nhiên của tháng Mười" trong tuần này để đặt dấu chấm hết cho những hy vọng trở thành tổng thống của bà Clinton.
 
Các nhân viên trong chiến dịch vận động của bà được cho là đã nhận được các bài phát biểu của bà Clinton để xác định các đoạn trong văn bản có thể gây ra vấn nếu chúng được công bố, theo hãng tin AP.
 
Wikileaks đã công bố trên mạng hàng ngàn bức thư điện tử, bao gồm các trao đổi với trợ lý chiến dịch tranh cử, John Podesta. Đợt rò rỉ lần này bao gồm các thư từ, thông điệp từ nhiều năm trước, nhưng cũng có một số có thời gian ít nhất từ tháng trước.
 
Ông Podesta gọi các chi tiết bị tiết lộ là một cuộc tấn công mạng của Nga và cho rằng một số tài liệu có thể đã bị thay đổi.
 
"Tôi không hài lòng về việc người Nga tấn công mạng trong nỗ lực đưa cuộc bầu cử về tay Donald Trump," ông Podesta viết.
 
"Không có thời gian để xác định cái nào trong các tài liệu đó là thật và cái nào bị làm giả."
 
(BBC)
Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...