Jump to content

Đức bắt được nghi phạm có ý đồ tổ chức khủng bố


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Minh AnhĐăng ngày 10-10-2016 Sửa đổi ngày 10-10-2016 14:55
media
Cảnh sát Đức truy lùng kẻ bị tình nghi, người Syria, trong đêm, tại Leipzig, phía đông Đức.REUTERS/Axel Schmidt

Cảnh sát Đức hôm nay 10/10/2016 loan báo đã bắt được thanh niên Syria ở Leipzig, phía đông nước Đức. Người này bị nghi ngờ chuẩn bị một vụ tấn công khủng bố, trong một chiến dịch bố ráp lớn kéo dài hai ngày trên toàn quốc.

Theo tường thuật của thông tín viên RFI tại chỗ, thông tin này được cảnh sát loan báo trên tài khoản Twitter. Jaber Albakr bị bắt trong đêm tại Leipzig, bang Saxe. Còn theo báo mạng Spiegel Online, cảnh sát đã biết là người đang bị truy lùng đã ẩn náu trong một căn hộ với hai người Syria khác. Tuy nhiên, khi tới nơi, lực lượng can thiệp đặc biệt đã thấy kẻ chạy trốn này tay bị trói trong căn hộ của người cho ở nhờ.

Trong ngày hôm nay, cảnh sát phải chuyển nghi can về Karsruhe, trụ sở của viện công tố liên bang Đức, cơ quan có thẩm quyền về các hồ sơ khủng bố. Chính tại đây, nghi phạm sẽ được nghe cáo trạng và bị tống giam. Theo viện công tố,  mọi dấu hiệu cho thấy nghi can có ý định thực hiện một vụ tấn công khủng bố Hồi giáo cực đoan ”. Còn theo truyền thông Đức, sân bay hay một “ điểm giao thông ” nào đó là mục tiêu đánh bom.

Chính quyền Đức đã tung chiến dịch truy lùng trên diện rộng và tăng cường kiểm soát hòng truy bắt cho được người thanh niên 22 tuổi này. Cảnh sát Đức nghi ngờ anh ta chuẩn bị một vụ tấn công khủng bố. Hôm thứ Bảy, cảnh sát đã tìm thấy một lượng lớn chất nổ tại nơi cư ngụ, nằm ở Chemnitz, cách Berlin 260 km về phía nam. Tuy nhiên, người này đã kịp thời bỏ trốn. các nguồn tin báo chí Đức cho hay nghi can có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo, và đã được tổ chức khủng bố này đào tạo cách chế tạo và sử dụng chất nổ.

 

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...