Jump to content

Thái Lan: Hoàng Thái Tử Vajiralongkorn về thăm vua cha


xứ việt
 Share

Recommended Posts

RFA
2016-10-12

  •  
Người dân Thái cầu nguyện cho sức khỏe nhà vua Bhumibol Adulyadej tại bệnh viện Siriraj, Bangkok ngày 12 tháng 10 năm 2016.
Người dân Thái cầu nguyện cho sức khỏe nhà vua Bhumibol Adulyadej tại bệnh viện Siriraj, Bangkok ngày 12 tháng 10 năm 2016.
icon-zoom.png AFP photo
 

Chiều hôm nay, Tướng Prayut Chan-O-Cha, Thủ Tướng Thái Lan, bất ngờ hủy bỏ chuyến thăm dân ở tỉnh Chonburi thuộc miền Đông, để quay trở lại Bangkok chờ được diện kiến Hoàng Thái Tử Maha Vajiralongkorn.

Mặc dù Tướng Prayut giải thích rằng ông muốn gặp Hoàng Thái Tử để trình bày tình hình quốc gia và những chính sách ông thực hiện, nhưng dư luận cho rằng có lẽ liên quan đến tình trạng sức khỏe của Quốc Vương Bhumibol.

Tin từ Thái Lan cũng cho hay Hoàng Thái Tử Vajiralongkorn cũng từ nước ngoài đáp máy bay về lại Bangkok, và sẽ vào thẳng bệnh viện để thăm vua cha.

Chủ Nhật vừa rồi, Hoàng Cung ra thông báo cho biết sức khỏe của Quốc Vương không ổn định, bị tụt áp huyết sau khi lọc máu, vì thận của Ngài không hoạt động. Thông cáo cũng nói Ngài đang được các bác sĩ chăm sóc kỹ lưỡng, phải thở bằng máy và uống thuốc để áp huyết trở lại bình thường.

Thông báo được khiến mọi người quan ngại vì thông thường, những bản thông cáo được Hoàng Cung đưa ra chỉ cho biết nhà vua đã hồi phục, hoặc có những tiến triển tốt sau khi Ngài lâm bịnh.

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...