Jump to content

Cả họ Bí thư thành ủy thành phố Cần Thơ Trần Quốc Trung làm quan


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Bí thư thành ủy Thành phố Cần Thơ Trần Quốc Trung có rất nhiều người thân đang nắm giữ những chức vụ lãnh đạo quan trọng ở nhiều cơ quan ban ngành của thành phố Cần Thơ. Việc bổ nhiệm những người thân trong gia đình bí thư Trung có biểu hiện bất bình thường, những trường hợp bổ nhiệm người thân của gia đình ông Trung đều diễn ra vào thời gian ông Trần quốc Trung đang giữ chức Trưởng Ban tổ chức Thành ủy, Phó bí thư và Bí thư Thành ủy Cần Thơ.

 

B1.jpg
Ông Trần Quốc Trung - Bí thư thành ủy thành phố Cần Thơ

CẢ HỌ “LÀM QUAN” Ở CẦN THƠ.
 

Gần đây dư luận quần chúng đang xôn xao về trường hợp Bí thư thành ủy Thành phố Cần Thơ Trần Quốc Trung có rất nhiều người thân đang nắm giữ những chức vụ lãnh đạo quan trọng ở nhiều cơ quan ban ngành của thành phố Cần Thơ. Đặc biệt việc bổ nhiệm những người thân trong gia đình bí thư Trung có biểu hiện bất bình thường. Những trường hợp bổ nhiệm người thân của gia đình ông Trung đều diễn ra vào thời gian ông Trần quốc Trung đang giữ chức Trưởng Ban tổ chức Thành ủy, Phó bí thư và Bí thư Thành ủy Cần Thơ. Bản thân ông Trung là con trai của nguyên chủ tịch thành phố Cần Thơ và là con rể của nguyên bí thư Thành uỷ Cần Thơ.
 
Cụ thể bà Trần Thị Hằng(1969),vợ ông Trung được bổ nhiệm Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố từ 1.6 2016. Điều bất thường ở đây là bà Hằng được bổ nhiệm làm phó giám đốc thứ tư trong khi đó theo quy định Bảo hiểm xã hội thành phố chỉ có 3 phó giám đốc.
 
Em gái Trần Xuân Mai(1969) hiện là Giám đốc Sở lao động thương binh xã hội thành phố. Đang công tác ở Ban văn hóa xã hội, Hội đồng nhân dân thành phố, phẩm chất năng lực bình thường, chưa thật sự tiêu biểu, thiếu kinh nghiệm thực tế vậy mà đùng một cái tháng 9 năm 2016 bà Mai được bổ nhiệm làm Giám đốc sở và bà cũng không phải là Thành ủy viên( mà trước đó Giám đốc sở Lao động thương binh và xã hội là Thành ủy viên)
 
Em trai Trần Việt Trường(1971) hiện là Ủy viên Ban thường vụ thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo thành ủy.(Anh trai là Bí thư Thành ủy em là Ủy viên ban thường vụ thành ủy thì các trường hợp cần biểu quyết liệu có còn khách quan?)
 
Em trai Trần Quốc Vũ(1974) giữ chức Phó Bí thư quận ủy Bình Thủy
 
Em vợ Trần Hải Long(1984) là Phó bí thư Thành đoàn Cần Thơ. Em con chú ruột Trần Ngọc Bích hiện là Ủy viên Ủy ban kiểm tra thành ủy Cần Thơ. Ngoài ra còn một số chức danh lãnh đạo khác là anh em người thân của bí thư Thành ủy Trần Quốc Trung.
 
Việc điều động bổ nhiệm cán bộ không đủ điều kiện tiêu chuẩn, phẩm chất năng lực, chưa thật sự tiêu biểu, thiếu kinh nghiệm thực tế là người thân trong gia đình đang gây bức xúc trong dư luận. Trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng chín vừa qua công tác cán bộ là một trong những vấn đề trọng tâm được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặc biệt lưu ý. Thủ tướng nhấn mạnh: ”Cần chấn chỉnh ở tất cả các khâu tuyển chọn, sử dụng,bổ nhiệm. Chúng ta thi tuyển để tìm người tài chứ không phải tìm người nhà, đừng để nhiệm kỳ này tai tiếng về cán bộ.”
 
Ông Đặng Thuần Phong Phó chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã nhận định không thể cài cắm con em rồi nói đúng quy trình. Có quy trình đúng mà đưa những con người vào vị trí sai không đáp ứng được yêu cầu nguyện vọng của nhân dân thì không đảm bảo công bằng xã hội.
 

Thanh Tòng
 
* Bài của tác giả gửi đến TTHN

Đăng bởi Tiểu Nhi on Friday, October 14, 2016 | 14.10.16

 

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...