Jump to content

Donald Trump yêu cầu Clinton xét nghiệm chất kích thích


xứ việt
 Share

Recommended Posts

RFIĐăng ngày 16-10-2016 Sửa đổi ngày 16-10-2016 14:16
media
Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump vận động tranh cử tại bang New Hampshire, ngày 15/10/2016.REUTERS/Jonathan Ernst

Phải chăng Donald Trump đang rơi vào thế bí ? Trong khi bà Hillary Clinton đang tự tin chuẩn bị tinh thần cho cuộc tranh luận cuối cùng ngày 19/10/2016 ở Las Vegas, thì ông Donald Trump tiếp tục chiến dịch vận động tranh cử với 3 cuộc họp vào ngày hôm qua 15/10/2016 tại ba bang New Hamphsire, Maine và New Jersey. Riêng tại bang New Hamphsire, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa lại đưa ra một đề xuất « lạ đời » : yêu cầu bà Clinton xét nghiệm chất kích thích.

Jean-Louis Pourtet , thông tín viên RFI tại Washington tường trình :

Uy tín tuột giảm trong các thăm dò, gia tăng các đòn tấn công sau những tiết lộ về hành vi của ông với phụ nữ và nhất là thấy đảng bỏ rơi mình, Donald Trump kể từ nay nhắm bắn vào tất cả những gì đang dịch chuyển.

Trong tầm ngắm của ông, đó là những phụ nữ đã tố cáo ông có những hành vi sàm sỡ, là những phương tiện truyền thông « thối nát » đã phổ biến những lời tố giác của những phụ nữ đó và đã bắt tay với Hillary Clinton để gian lận bầu cử.

Ý ngông cuồng mới nhất của ông là muốn đối thủ của mình phải tiến hành xét nghiệm chất kích thích trước cuộc tranh luận tại Las Vegas. Ông nghi ngờ bà Hillary Clinton đã dùng các chất này trước khi bước vào cuộc tranh luận hôm Chủ Nhật 09/10/2016.

 

Ông nói : « Tôi nghĩ rằng chúng ta nên làm xét nghiệm chống sử dụng chất kích thích trước khi tranh luận. Bởi vì tôi không biết chuyện gì đã xảy ra với bà ấy. Vì khi bước vào tranh luận, bà ấy có vẻ rất khỏe, nhưng khi kết thúc thì bà tỏ ra mệt mỏi, thậm chí là đi ra xe cũng không nổi ».

Ông Trump tuyên bố sẵn sàng làm một xét nghiệm như thế. Chiến thuật của ông bây giờ là tấn công vấn đề sức khỏe của cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ. Ông chỉ trích bà là thiếu năng lượng và không đủ sức khỏe cần thiết để đảm nhận vai trò tổng thống. Nhưng chỉ còn ba tuần nữa đến kỳ bỏ phiếu, chính ông Trump mới là người đang bị suy yếu nhất.

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...