Jump to content

Tên lửa S-400 của Nga giúp Ấn Độ tăng cường phòng thủ


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Thu HằngĐăng ngày 16-10-2016 Sửa đổi ngày 16-10-2016 13:21
media
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (P) tại thượng đỉnh BRICS, thành phố Goa, Ấn Độ ngày 16/10/2016.REUTERS/Danish Siddiqui

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngày 15/10/2016 đã ký nhiều hợp đồng với tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề thượng đỉnh BRICS  tại thành phố Goa, Ấn Độ. Với trị giá nhiều chục tỉ đô la cho cả hai lĩnh vực năng lượng và quốc phòng, các hợp đồng trên đánh dấu mối quan hệ sâu sắc giữa hai nước, cũng như mong muốn hiện đại hóa quân sự của Ấn Độ.

Từ New Delhi, thông tín viên RFI Sébastien Farcis tường trình :

« Theo một số nhà bình luận, hợp đồng mua hệ thống tên lửa địa đối không S-400 có thể thay đổi cán cân trong lĩnh vực quốc phòng tại vùng Nam Á. Thiết bị tân tiến này có thể bắn được ba loại tên lửa, với tầm bắn 400 km, để phòng thủ trước các loại máy bay không người lái, những loại tên lửa khác hay chiến đấu cơ của đối phương. Hệ thống này có thể giúp Ấn Độ lập được mạng lưới phòng thủ trước những cuộc tấn công có thể xảy ra từ phía Pakistan.

Hợp đồng thương mại chính thức sẽ được ký vào năm tới (2017) với trị giá 4,5 tỉ euro. Là nhà cung cấp gần 2/3 vũ khí cho New Delhi, Nga cũng chấp nhận thành lập một công ty liên doanh để sản xuất máy bay trực thăng chiến đấu Kamov 226T trên lãnh thổ Ấn Độ. Mục tiêu mà thủ tướng Narendra Modi muốn hướng tới là phát triển ngành công nghiệp vũ khí cho chính Ấn Độ, hiện vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của nước này.

Vì thế, ông Modi đã yêu cầu các đối tác như Pháp hay Nga, chấp nhận chuyển giao công nghệ khi ký các hợp đồng mua vũ khí có trị giá lớn. Trong trường hợp với Nga, một khu công nghiệp lớn sẽ được phát triển để sản xuất 200 máy bay trực thăng theo giấy phép của Nga ».

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...