Jump to content

Phát hiện nhiều tù nhân Ukraina trong trại tù Nga


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Anh VũĐăng ngày 18-10-2016 Sửa đổi ngày 18-10-2016 13:57
media
Nhà tù Lefortovo, Matxcơva, nơi giam giữ các công dân Ukraina.Alexey SAZONOV / AFP

Quan hệ giữa Matxcơva và Kiev lại dấy lên căng thẳng sau những phát giác mới đây cho thấy có nhiều kiều dân Ukraina đã bị bắt giữ vị bị Nga buộc tội khủng bố hoặc làm gián điệp. Những tù nhân như vậy hiện đang bị giam giữ trong nhà tù Lefortovo, một nơi được giám sát cực kỳ nghiệm ngặt trong vùng Matxcơva.

Thông tín viên RFI tại Matxcơva, Muriel Pomponne :

" Evgueni Panov và Andreï Zakhteï được những khách thăm tù mới đây phát hiện thấy đang ở trong nhà tù Lefortovo. Họ còn mang những dấu vết bị còng tay và sẹo trên mặt. Đó là những dấu vết của vụ bắt giữ thô bạo từ hôm 11 /08 vừa qua.

Vào khi đó, bộ Ngoại giao Nga đã thông báo phá vỡ một mạng lưới khủng bố người Nga và Ukraina tại thành phố Simferopol của Crimée. Hai quân nhân Nga đã thiệt mạng trong chiến dịch đó. Evgueni Panov et Andreï Zakhteï bị buộc tội tổ chức vụ khủng bố. Họ đã thừa nhận có tham gia vào vụ việc sau đó đã phản cung, vì có thể họ đã bị ép cung.

Một nhà báo Ukraina, Roman Souchtchenko cũng đã bị giam tại nhà tù Lefortovo từ hôm 30 /09. Hôm 07/10 vừa qua, ông chính thức bị buộc tội làm gián điệp. Là thông tín viên tại Pháp của một hãng thông tấn Ukraina, ông bị bắt khi đang đi nghỉ hè tại Nga. Chính quyền Nga quy cho ông là sĩ quan tình báo quân sự Ukraina và nghi ông đã thu thập các tin thức mật về hoạt động của quân đội và lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga.

 

Ukraina giờ đây khuyên các kiều dân của mình không nên đến Nga. "

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...