Jump to content

Tin tặc tấn công hệ thống online ở bờ Đông Hoa Kỳ


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Tin tặc tấn công hệ thống online ở bờ Đông Hoa Kỳ

Cali Today News – Các cư dân ở bờ Đông Hoa Kỳ hôm thứ sáu 21/10 không sao truy cập được vào Twitter, Netflix, Amazon hay Reddit vì một làn sóng tấn công tin tặc diễn ra khiến các máy chủ khựng lại.

Các cư dân của Bờ Đông nước Mỹ là đối tượng của cơn tấn công tin tặc này, tuy nhiên đến 9 giờ 30 phút sáng thứ sáu nhiều trang mạng có vẻ đã khôi phục lại. Công ty Dyn cho hay vụ tấn công bắt đầu diễn ra từ 7 giờ 10 phút sáng.

Photo Courtesy: USA Today

Photo Courtesy: USA Today

Trong thông báo của mình, công ty Dyn cho khách hàng hay như sau: “Chúng tôi bắt đầu khảo sát một vụ tấn công DDoS chống lại cơ cấu Dyn Managed DNS của chúng tôi”

Vào lúc 8 giờ 45 phút sáng, công ty Dyn thông báo xác nhận vụ tấn công và nhấn mạnh đa số khách của Bờ Đông của họ đã bị khó khăn khi muốn truy cập vào các trang mạng và cho hay các kỹ sư của họ tiếp tục làm việc ráo riết để khắc phục hậu quả.

Amazon vốn có hệ thống phục vụ AWS chứa nhiều tên tuổi lớn như Netflix, cũng báo cho biết họ có rắc rối tương tự vào cùng thời điểm, nhưng đến 9 giờ 36 phút sáng cùng ngày thì Amazon thông báo mọi việc đã trở lại bình thường.

Loại trục trặc như thế xảy ra khi một cá nhân hay một nhóm nào đó tung ra nhiều dữ liệu tràn ngập một hệ thống dịch vụ nhằm mục tiêu làm hệ thống này bị khựng lại. Hiện nay vẫn chưa rõ thủ phạm của vụ tấn công tin tặc vào sáng thứ sáu này là ai.

Trần Vũ (USA Today)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...