Jump to content

Trịnh Xuân Thanh lại xuất hiện ngay sau khi Bộ Công an CSVN đòi bắt cho bằng được


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Trịnh Xuân Thanh lại xuất hiện ngay sau khi Bộ Công an CSVN đòi bắt cho bằng được

Cali Today News – Ông Trịnh Xuân Thanh lại làm nóng chính trường Việt Nam sau những ngày mưa lũ. Liên tiếp trong hai ngày 19 và 20/10, ông Trịnh Xuân Thanh không chỉ xuất hiện tại hội thảo quốc tế do Bộ Công an tổ chức, mà còn ở cả diễn đàn Quốc hội.

Sáng ngày 19/10, trả lời báo chí bên lề hội thảo về công tác truy nã tội phạm do Bộ công an tổ chức tại Hà Nội, ông Phan Văn Vĩnh, trung tướng công an CSVN, người hiện đang là Tổng cục trưởng Cảnh sát cho biết sẽ truy bắt cho bằng được ông Trịnh Xuân Thanh.

Ông Vĩnh còn nói rằng, hiện nay, công an Việt Nam đã liên hệ với một số quốc gia như: Đức quốc, Hoa Kỳ, Gia Nã Đại, Séc…để phối hợp truy bắt ông Trịnh Xuân Thanh.

Vì sắp về hưu nên ông Vĩnh nêu quyết tâm bắt cho bằng được Trịnh Xuân Thanh, chứ trong thâm tâm ông thừa hiểu chuyện đó là không thể. Ảnh: Lao Động

Vì sắp về hưu nên ông Vĩnh nêu quyết tâm bắt cho bằng được Trịnh Xuân Thanh, chứ trong thâm tâm ông thừa hiểu chuyện đó là không thể. Ảnh: Lao Động

Ông Phan Văn Vĩnh là được giới bình dân trong nước biết về vụ truy bắt sát thủ Lê Văn Luyện, người chưa đến 18 tuổi nhưng đã ra tay sát hại cả gia đình chủ tiệm kim hoàn ở tỉnh Bắc Giang ngày trước. Nhưng điều khiến nhiều người nhớ đến ông là qua vụ bắt giữ Nguyễn Đức Kiên, tức Bầu Kiên, phó Chủ tịch Tập đoàn ACB vào giai đoạn đang cuộc đấu đá tranh giành ghế vào trước Đại hội đảng CSVN lần thứ 11.

Ông Phan Văn Vĩnh sinh năm 1955, cho đến nay đã là 61 tuổi. Theo những nguồn tin mà chúng tôi được biết, chẳng còn bao lâu nữa ông Vĩnh sẽ về hưu. Việc ông phát ngôn nói bắt ông Trịnh Xuân Thanh cho bằng được chỉ là câu nói theo kiểu “đãi bôi”. Vì theo chúng tôi tìm hiểu, giữa ông Trịnh Xuân Thanh và ông Phan Văn Vĩnh có mối giao hữu khá tốt.

Vào ngày 20/10, tại Quốc hội CSVN, sau khi bài phát biểu của ông thủ tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc kết thúc, ông Nguyễn Thiện Nhân-Chủ tịch Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phát biểu. Tại đó, ông Nhân đã cho biết “nhân dân cả nước rất bất bình” trước vụ Trịnh Xuân Thanh

Không rõ ông Nguyễn Thiện Nhân đang nhân danh “nhân dân” nào, vì trong bối cảnh xã hội hiện nay, cái mà người dân trong nước quan tâm nhất không phải là vụ Trịnh Xuân Thanh, mà là vụ thảm họa cá chết, người dân miền Trung đang gồng mình sau cơn mưa lũ lịch sử. Còn chuyện Trịnh Xuân Thanh chỉ là vấn đề đấu đá trong nội bộ đảng CSVN nhằm tranh quyền đoạt lợi. Từ “nhân dân” đang bị ông Nguyễn Thiện Nhân sử dụng để phục vụ cho mục đích không tốt. Nói đúng hơn phải là một nhóm phe phái trong đảng CSVN đang muốn lợi dụng vụ ông Trịnh Xuân Thanh để giành lại quyền lợi cho mình.

Nhưng qua đó cho thấy rằng, chiến dịch “đả hổ diệt ruồi” của ông Nguyễn Phú Trọng đang rơi vào bế tắc. Người đầu têu mà ông Trọng muốn đem ra xử lại trốn biệt mất tiêu. Hình ảnh còn lại chỉ là một ông già lụ khụ, suốt ngày chỉ biết hô hào “chính đốn đảng, chống tự diễn biến, biến chất”. Vụ án chẳng thể nào hoàn tất nếu như không bắt được ông Trịnh Xuân Thanh.
Dường như hiểu rõ vấn đề và như muốn trêu tức ông Nguyễn Phú Trọng cùng đồng bọn, ngày 20/10, ông Trịnh Xuân Thanh lại xuất hiện trên Facebook của ông Bùi Thanh Hiếu, tức blogger Người Buôn Gió.

Trong khi Bộ công an CSVN quyết truy bắt cho bằng được, ông Trịnh Xuân Thanh đĩnh đạc xuất hiện bên cuốn sách của ông Nguyễn Gia Kiểng như để trêu tức ông Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Facebook Bùi Thanh Hiếu

Trong khi Bộ công an CSVN quyết truy bắt cho bằng được, ông Trịnh Xuân Thanh đĩnh đạc xuất hiện bên cuốn sách của ông Nguyễn Gia Kiểng như để trêu tức ông Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Facebook Bùi Thanh Hiếu

Những hình ảnh của ông Trịnh Xuân Thanh xuất hiện đúng vào thời điểm khi mà tất cả các tờ báo đều nhắc đến tên ông này. Không những vậy, tên ông còn được xướng lên bởi Ủy viên Bộ chính trị ngay tại diễn đàn Quốc hội. Bằng việc xuất hiện, ông Trịnh Xuân Thanh như muốn gửi lời thách thức đến ông Nguyễn Phú Trọng rằng: “Tôi ở đây nè, đến đây mà bắt”.

Hình ảnh ông Trịnh Xuân Thanh phong độ, đỉnh đạc cầm cuốn sách “Khai sáng kỷ nguyên thứ hai” của học giả Nguyễn Gia Kiểng đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Không chỉ như vậy, trong một bài viết khác, blogger Người Buôn Gió còn cung cấp cả một loạt hình ảnh khác về ông Trịnh Xuân Thanh. Tuy nhiên, cho đến nay, dư luận vẫn không biết ông Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu.

Ông Trịnh Xuân Thanh tại công viên ở một quốc gia nào đó. Ảnh: Facebook Bùi Thanh Hiếu


Ông Trịnh Xuân Thanh tại công viên ở một quốc gia nào đó. Ảnh: Facebook Bùi Thanh Hiếu

Nhiều lời đồn thổi cho rằng, dựa vào bối cảnh mà ông Thanh chụp, có thể ông đang ở Gia Nã Đại, nhưng những người khác lại nói ông đang ở Đức quốc. Chuyện đó, chúng tôi sẽ không bàn tới, việc ông Thanh đang ở đâu hãy để cho bè lũ của Nguyễn Phú Trọng truy tìm. Chúng ta chỉ nhìn việc Trịnh Xuân Thanh trêu tức ông Nguyễn Phú Trọng như để khẳng định rằng, chiến dịch “đả hổ diệt ruồi” của ông Trọng đã thất bại.

Nguoi Quan Sat

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...