Jump to content

Văn bản thông báo hết hạn nộp đơn kiện Formosa


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Hôm qua ngày 21 Tháng 10, 2016 Ủy Ban Nhân Dân Thị Xã Kỳ Anh ra thông báo không nhận đơn khiếu nại việc trả lại 506 đơn kiện Formosa của Tòa Án Kỳ Anh vì thời gian cuối để nộp đơn khiếu nại đã hết hạn vào ngày 18 Tháng 10.
 

Bản văn thông báo là hết thời hạn nhận hồ sơ kiện Formosa.
Bản văn thông báo là hết thời hạn nhận hồ sơ kiện Formosa.
Vào hai ngày 26, 27 Tháng 9, 2016 các hộ dân ở Giáo Xứ Phú Yên, Xã An Hòa, Xã Tiến Thủy và Xã Quỳnh Lập Huyện Quỳnh Lưu Tỉnh Nghệ An đã vượt 200 Km đường đến Tòa Án Thị Xã Kỳ Anh dưới sự hướng dẫn của Linh Mục Đặng Hữu Nam nộp đơn khởi kiện Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Sau một thời gian thụ lý những đơn kiện Tòa Án Kỳ An trả đơn với lý do là trong đơn và các tài liệu không đưa ra được chứng cứ chứng minh về những thiệt hại do Formosa gây ra.
 
Vào ngày 18 Tháng 10 một phái đoàn hơn 1 ngàn ngư dân, giáo dân và đồng bào Huyện Quỳnh Lưu do Linh Mục Antôn Đặng Hữu Nam dẫn đầu đã lên đường nhắm đến Toà Án Nhân Dân Thị Xã Kỳ Anh để khiếu nại việc trả 506 đơn kiện này. Trước sự ngăn chặn và bủa vây của đông đảo lực lượng nhân viên công lực cuộc khiếu nại của người dân đã không thể tiến hành.
 
Chính bên bị kiện là Formosa đã thừa nhận họ gây ra thảm hoạ môi trường và nhà cầm quyền đã có kết luận công ty này là thủ phạm thì lý do trả đơn kiện của Tòa Án Kỳ Anh bị nhiều người cho là không thỏa đáng và có vẻ như nhằm bảo vệ Formosa.
 
22K%E1%BB%B3-Anh-2-CSGT-ch%E1%BA%B7n-%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng-2-696x522-696x522.jpg
Cảnh sát giao thông chặn đoàn xe về Kỳ Anh kiện vào ngày 18. 10. 2016
Nay UBND Thị Xã Kỳ Anh lại thông báo ngày hết hạn khiếu nại chính là ngày đoàn người đến Kỳ Anh khiếu nại bị ngăn cản phải quay về thì Tòa án Kỳ Anh có tránh được tai tiếng xấu, tráo trở đối với nạn nhân thảm họa môi trường biển để bảo vệ Formosa không?
 

(CTM)

Đăng bởi Ha Tran on Sunday, October 23, 2016 | 23.10.16

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...