Jump to content

Tập Cận Bình và Lý Khắc Cường sẽ trụ lại sau năm 2017


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Đại Hội kỳ thứ 19 của Đảng Cộng Sản Trung Quốc sẽ diễn ra vào năm 2017 và các nhà bình luận cho là sẽ có 5 nhân vật trong Ban Thường Trực Bộ Chính Trị sẽ về hưu, trừ hai người vẫn tiếp tục ‘phục vụ’. Hai người đó chính là Chủ tịch Tập Cận Bình và Thủ Tướng Lý Khắc Cường.
 
b4.jpg
 
Chủ tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc hôm cuối tuần khi hướng dẫn làm lễ kỷ niệm “80 năm cuộc thoái quân lịch sử của Hồng Quân” đã lên tiếng kêu gọi Trung Quốc phải xây dựng một lực lượng quân sự ưu hạng.
 
Tân Hoa Xã trích lời Tập cho hay ‘việc Hồng Quân Trung Quốc quyết định tháo lui vào thập niên 1930 là thời khắc vinh quang của quân đội nhân dân, vì sau đó chúng ta tập hợp lại lực lượng đánh bại kẻ thù’
 
Tưởng Giới Thạch của Quốc Dân Đảng đã dốc toàn lực đánh đuổi Hồng Quân vào thời điểm đó, để rồi sau đó để thua liên tục cho đến khi phải rút ra Đài Loan để bảo toàn lực lượng vào cuối những năm 1940. Tập cũng ca ngợi cuộc Vạn Lý Trường Chinh của Hồng Quân trong cuộc chiến chống lại đế quốc Nhật từ cuối thập niên 1930.
 
Tập kêu gọi người quân nhân trong đội ngũ Hồng Quân của thế kỷ 21 phải “phục vụ triệt để vì quê hương, với lòng can đảm và niềm tin vững như thép, cũng như kỷ luật rắn chắc của một đội quân hiện đại”
 
Ông David Tsui, một nhà sử học của Đảng Cộng Sản Trung Quốc, cho báo South China Morning Post biết là “những lời kêu gọi của Chủ tịch Tập là nhằm củng cố quyền lực của mình, cho thấy Tập là lãnh đạo ‘không thể thiếu được’ trong tình hình hiện nay”
 
Được biết Đại Hội kỳ thứ 19 của Đảng Cộng Sản Trung Quốc sẽ diễn ra vào năm 2017 và các nhà bình luận cho là sẽ có 5 nhân vật trong Ban Thường Trực Bộ Chính Trị sẽ về hưu, trừ hai người vẫn tiếp tục ‘phục vụ’. Hai người đó chính là Chủ tịch Tập Cận Bình và Thủ Tướng Lý Khắc Cường.
 
Trường Giang theo UPI
 
(Cali Today News)

Đăng bởi Tiểu Nhi on Monday, October 24, 2016 | 24.10.16

 

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...