Jump to content

Trump: Thăm dò láo, giả mạo!


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Trump: Thăm dò láo, giả mạo!

Cali Today News – Khi chỉ còn hai tuần nữa đến ngày Tổng tuyển cử, bà Hillary Clinton vẫn tiếp tục dẫn trước ông Donald Trump trong các cuộc thăm dò cử tri quốc gia mới nhất.

Theo thăm dò của hãng ABC News/Washington Post thực hiện từ ngày 20 đến 22 tháng 10, cựu Ngoại trưởng dẫn trước ông trùm bất động sản 12 điểm (50% nghiêng về Hillary so với 38% ủng hộ ông Trump). Thăm dò của CNN/ORC được thực hiện trong 3 ngày 20-23 tháng 10 mới được công bố sang hôm nay, ông Trump bị dẫn trước 5 điểm với tỉ lệ 49% ủng hộ Clinton so với 44% cho Trump.

Trước tình hình tranh cử đang càng ngày xấu đi, vào hôm nay, ông Trump quay sang đổ lỗi cho “thăm dò giả tạo” từ truyền thông “đáng kinh tởm.” Đây được xem là nỗ lực tiếp tục tuyên truyền “thuyết lũng đoạn” của ứng cử viên Cộng hoà nhằm tiếp thêm sinh lực mới cho những người ủng hộ khi còn đường đến Toà Bạch Ốc càng ngày càng thu hẹp lại.

Vào hôm nay, ông Trump tập trung vận động tranh cử tại Florida, tiểu bang chiến trường, trước tình thế tiểu bang quan trọng Pennsylvania có thể trượt khỏi tay. Nếu việc này xảy ra thì khả năng giành 270 phiếu đại cử tri đoàn cần thiết sẽ chông gai hơn rất nhiều. Cũng vào sáng hôm nay, cử tri tại 50 quận hạt ở tiểu bang Florida bắt đầu đi bỏ phiếu, trong khi bầu cử qua đường bưu điện đã bắt đầu hàng tuần với gần 1,2 triệu cử tri đã quyết định lá phiếu của mình.

Mặc dù tiếp tục gặp khó khăn với nhóm nữ cử tri và cử tri thiểu số, nhưng ông Trump không dịu giọng trong những ngày cuối cùng để mở rộng liên minh. Ông Trump kêu gọi người ủng hộ, đừng nghe, đừng tin vào thăm dò tại buổi gặp mặt bàn tròn với các nhà nông ở tiểu bang Florida. “Tôi tin chúng ta sẽ chiến thắng,” ông Trump khẳng định.

Một ngày sau khi tuyên bố Tu Chính Án thứ nhất đem lại cho truyền thông quá nhiều tự do, Donald Trump nhấn mạnh, truyền thông đang cổ võ những thăm dò thiên vị để giảm tinh thần những người ủng hộ đi bỏ phiếu cho ông ta. “Truyền thông tìm cách chống lại tôi, bọn họ chống lại tất cả quý vị,” ông Trump hô hào trước đám đông người ủng hộ reo hò ở St. Augustine. “Họ đang chống lại những gì chúng ta đại diện!” ông Trump tuyên bố.

Với Trump đang ở thế thủ, ứng cử viên Dân chủ một mặt tập trung nội lực nhằm đóng sập cánh cửa tổng thống đối với đối thủ tại New Hampshire – tiểu bang thay đổi – mặt khác chú ý vào khả năng nâng số ghế Dân chủ chiếm đa số ở Thượng viện. Vào hôm nay, bà Clinton vận động tranh cử tại New Hampshire cùng với Thống đốc tiểu bang Maggie Hassan đang tranh cử vào Thượng viện, và Thượng nghị sĩ tiểu bang Massachusetts Elizabeth Warren. Tại buổi vận động tranh cử, bà Warrant đã giành những lời lẽ hết khắc nghiệt cho ông Trump, nhất là những lời cáo buộc sàm sỡ và coi thường phụ nữ.

Cho đến nay đã có 11 phụ nữ lần lượt bước ra ánh sáng, tố cáo từng bị ông Trump dở trò. Ông Trump cảnh cáo sẽ kiện những người phụ nữ này ngay sau tranh cử.

Trưởng ban vận động tranh cử của ông Trump thừa nhận, ông chủ đang tụt hậu. Bà Kellyanne Conway phân trần, đối thủ Clinton chi tiền quảng cáo khổng lồ, được chồng là cựu Tổng thống vận động tranh cử, được đương kim Tổng thống, đương kim phó Tổng thống và cả đương kim Đệ nhất Phu nhân vận động tranh cử nhưng chỉ vượt ông Trump ngang đó thôi, nên cũng không đáng ngại lắm.

Bà Hillary hiện nay đang tiếp xúc các nhà lãnh đạo đảng Cộng hoà tại Hạ viện, những người bà từng có mối quan hệ khi từng làm thượng nghị sĩ New York. Cử chỉ này được xem là sự chuẩn bị đảm đương quyền lực, một dấu hiệu tự tin vào chiến thắng. Tuy nhiên, nhiều người chỉ trích, coi hành động này “tự tin quá lố” trong khi bầu cử luôn luôn có những yếu tố bất ngờ, và quan trọng hơn bóng ma WikiLeak và email cá nhân vẫn chưa buông tha.

Hương Giang (Tổng hợp)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...