Jump to content

Nhóm cứu trợ Nguyễn Hữu Vinh bị hành hung


xứ việt
 Share

Recommended Posts

RFA
2016-10-26

  •  
Chiếc xe bị tấn công
Chiếc xe bị tấn công
icon-zoom.png JB Hữu Vinh
 
 

 

Sáng hôm nay ngày 26 tháng 10 vào lúc hơn 10 giờ nhóm cứu trợ Quảng Bình của nhà báo tự do JB Nguyễn Hữu Vinh từ Hà Tĩnh trở về Hà Nội đã bị rất nhiều xe gắn máy chở đôi chạy theo và bao vây chiếc xe của anh Vinh và những người cộng sự. Nhóm an ninh này đã tấn công chiếc xe bằng cách dùng đá ném vào kính xe vỡ tung và đe dọa cả sinh mạng của Nguyễn Hưu Vinh cùng những người ngồi trên xe. Vào lúc 12 giớ trưa từ Hà Tĩnh nhà báo tự do Nguyễn Hữu Vinh cho biết:

“Chúng tôi đi cứu trợ từ Quảng Bình về khi tới Hà Tĩnh thì một đoàn rất nhiều an ninh chạy theo và khi ra đến cầu Sa Lách thì họ tấn công chúng tôi. Họ dùng đá ném vỡ hết kính ô tô chúng tôi ở trong xe có mấy người hiện nay bị bao vây bốn phía rất là gnuy hiểm. Chúng tôi bị ném kính và họ tấn công cả người cả xe. Hiện nay chúng tôi còn bên phía Hà Tĩnh và chung quanh rất nhiều người dòm ngó, rình rập liên tục. Chúng tôi đi từ hôm kia và hôm nay quay về lại bị đánh như thế”

Được biết có rất nhiều tổ chức xã hội dân sự tham gia vào việc cứu trợ nạn nhân lũ miền Trung trong đó có Nguyễn Lân Thắng, Thảo Teresa, Trần Đăng Tuấn, và đặc biệt là MC Phan Anh.

Mặc dù việc làm của những người này hoàn toàn tự nguyện nhưng kết quả rất đáng hâm mộ vì sự nhanh nhạy và đưa quà tới cả những vùng xa xôi hẻo lánh nhất.

Vẫn chưa biết nguyên nhân nào khiến an ninh lại chú ý tới và hành hung nhóm cứu trợ của nhà báo Nguyễn Hữu Vinh như chính nạn nhân vừa kể.

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...