Jump to content

Thủy thủ bị hải tặc Somali bắt phải ăn cả chuột để sống còn


xứ việt
 Share

Recommended Posts

RFA
2016-10-26

  •  
Ba thủy thủ Việt Nam bị cướp biển Somali bắt làm con tin trong hơn bốn năm vừa về đến sân bay Nội Bài, Việt Nam chiều hôm nay ngày 25 tháng 10.
Ba thủy thủ Việt Nam bị cướp biển Somali bắt làm con tin trong hơn bốn năm vừa về đến sân bay Nội Bài, Việt Nam chiều hôm nay ngày 25 tháng 10.
icon-zoom.png AFP
 

26 thủy thủ không may bị hải tặc Somali bắt làm con tin lúc nào cũng sống trong sợ hãi, thường xuyên bị bọn gian dí súng vào đầu đe dọa, ăn uống cực khổ, tới mức phải ăn cả chuột, bò cạp và cuốn chiếu để sống còn.

Chi tiết này được ông Trần Cảnh Trường, kỹ sư trưởng chiếc tầu cá FV Naham 3 của Đài Loan, lọt vào tay hai tặc hồi tháng Ba năm 2012, và mới được được trả tự do hôm thứ Bảy tuần trước.

Nói với báo chí sau khi về đến Đài Bắc, ông Trần Cảnh Trường nói rằng ngày nào cũng là ngày rất căng thẳng vì bọn hải tặc thay phiên nhau chỉa súng AK vào đầu ông.

Ông cũng cho hay có 3 người bị hải tặc bắn chết ngay sau khi chúng tràn lên tầu. Một trong những người thiệt mạng là viên thuyền trưởng.

Cũng xin nhắc lại trong số những thủy thủ bị hải tặc Somali bắt làm con tin có 3 thuyền viên Việt Nam, là các anh Nguyễn Văn Hạ, Nguyễn Văn Xuân và Phan Xuân Phương, quê ở Nghệ An và Hà Tĩnh.

Cả 3 anh đã về đến Việt Nam hồi chiều hôm 25 tháng Mười Một vừa rồi.

 

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...