Jump to content

Trung Quốc : Truyền thông quảng bá quyền lực của Tập Cận Bình


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Anh VũĐăng ngày 26-10-2016 Sửa đổi ngày 26-10-2016 17:25
media
Chân dung chủ tịch Tập Cận Bình bên cạnh các vị lãnh đạo khác: Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình, Giang Trạch Dân và Hồ Cẩm Đào trên một món đồ lưu niệm.REUTERS/Thomas Peter

Trong lúc Hội nghị Trung ương 6 đảng Cộng sản Trung Quốc đang họp bàn về thắt chặt kỷ luật đảng, nhằm tìm cách củng cố uy quyền cho lãnh đạo đất nước, báo chí Trung Quốc đã mở chiến dịch tuyên truyền tung hô ông Tập Cận Bình như là một nhân vật can đảm và được lòng dân nhất hiện nay.

Diễn đàn Nhân dân, một tạp chí phụ chương của Nhân Dân Nhật Báo, cơ quan ngôn luận chính thức của đảng Cộng sản Trung Quốc, trong tuần qua đã cho đăng các kết quả một «cuộc điều tra dư luận » tiến hành trong 15 nghìn người.

Theo thăm dò trên, đại đa số người được hỏi đều cho rằng ông Tập Cận Bình là một lãnh đạo « can đảm » dành được « sự ngưỡng mộ của nhân dân ». Tờ báo Trung Quốc khẳng định : «những phẩm chất đặc biệt của tổng bí thư Tập Cận Bình trên cương vị lãnh đạo một nước lớn đã được đa số cán bộ chân thành thừa nhận ».

Cuộc thăm dò dư luận còn liên hệ so sánh ông Tập Cận Bình ngang tầm với hai lãnh đạo nổi tiếng nhất Trung Quốc Cộng sản là Mao Trạch Đông và Đặng Tiểu Bình. Phần lớn người được hỏi đều cho rằng Tập Cận Bình phải là người nắm giữ vai trò lãnh đạo « trung tâm » ở Trung Quốc.

Việc tuyền truyền của báo chí được tung ra giữa lúc trung ương đảng đang họp hội nghị 6 tại Bắc Kinh với mục đích chính là để ông Tập Cận Bình huy động lực lượng ủng hộ, củng cố quyền lực tuyệt đối của mình. Giới quan sát chính trị tại Trung Quốc cho rằng cách thức tuyên truyền quyền lực cho Tập Cận Bình khiến người ta nhớ lại tệ sùng bái cá nhân dưới thời Mao Trạch Đông.

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...