Jump to content

Hoa Kỳ "cam kết phê chuẩn" thỏa thuận Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP)


xứ việt
 Share

Recommended Posts

%25C4%2590T%2BHuyng%2B%25C4%2591i%2BM%25E1%25BB%25B9.png
Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry (phải) và ông Đinh Thế Huynh, thường trực Ban bí thư Đảng cộng sản Việt Nam tại Washington DC ngày 25/10/2016.
Quan hệ Việt - Mỹ: Hai bên sẽ đối thoại 'thẳng thắn'
 
Ngoại trưởng John Kerry nói Hoa Kỳ "cam kết phê chuẩn" thỏa thuận Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong họp báo chung với ông Đinh Thế Huynh hôm 25/10 tại Washington D.C.
 
Ông Kerry cho biết sẽ thảo luận với ông Huynh về nhiều vấn đề, trong đó có nhân quyền, quyền lập nghiệp đoàn và vấn đề luật pháp trên Biển Đông.
 
Trong cuộc họp báo, ông Đinh Thế Huynh cũng cảm ơn và ca ngợi vai trò của Ngoại trưởng Hoa Kỳ trong mối quan hệ hai nước, đồng thời khẳng định hai bên sẽ đối thoại "thẳng thắn".

 

Tôn trọng luật pháp trong vấn đề biển Đông, nhân quyền và TPP là những chủ đề chính được đề cập trong cuộc gặp giữa ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry và ông Đinh Thế Huynh, thường trực Ban bí thư Đảng cộng sản Việt Nam diễn ra vào ngày hôm qua 25 tháng 10 ở  Washington DC.

Phát biểu trong buổi họp báo ngắn trước cuộc gặp, ngoại trưởng Hoa Kỳ nói rằng cả Mỹ và Việt Nam đều cam kết tôn trọng luật pháp đối với các vấn đề liên quan đến tranh chấp biển Đông. Ông cũng cho biết hai bên sẽ bàn về vấn đề nhân quyền, quyền tự do lập hội của công nhân và cam kết của hai nước trong việc phê chuẩn Hiệp định Đối tác Thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Ông Đinh Thế Huynh cũng lên tiếng cảm ơn lời mời của Bộ Ngoại giao và chính phủ Mỹ dành cho ông và đoàn Việt Nam, ca ngợi ông John Kerry và những lãnh đạo Hoa Kỳ khác đã làm việc hết mình trong suốt nhiều thập kỷ qua để thúc đẩy quan hệ hai nước trên tinh thần tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và hệ thống chính trị của nhau.


Việt Dũng tổng hợp

(Tin tức Hàng ngày)

Đăng bởi Tiểu Nhi on Thursday, October 27, 2016 | 27.10.16

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...