Jump to content

Little Saigon: Hai cha con ông Việt Nam chết, chưa rõ nguyên nhân


Recommended Posts

Cha-Con-1.jpg?resize=696%2C442
Căn nhà phía sau, có hai chiếc xe đậu, chính là nơi nạn nhân chết. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

Đằng-Giao/Người Việt

GARDEN GROVE, California (NV) – Một sự việc thương tâm xảy ra ở Garden Grove mà trong đó nạn nhân là hai cha con người Việt Nam, bị chết trong một căn phòng của một căn nhà trên đường Meade, gần đường Lampson, mà hiện nay chưa biết nguyên do.

 

Trả lời phỏng vấn nhật báo Người Việt, ông Tom Dare, cảnh sát viên Garden Grove, nói: “Lúc 8 giờ 58 sáng ngày 22 Tháng Mười, chúng tôi nhận được cú điện thoại của một phụ nữ báo rằng, có thể có một người tự tử. Chúng tôi đến nơi thì gặp bà ấy đang lôi một đứa bé 7 tuổi ra sân trước.”

Ông Dare nói tiếp: “Chúng tôi cho rằng bà ấy là mẹ đứa bé. Bà cho biết trong nhà còn một người. Khi vào nhà, chúng tôi thấy một người đàn ông đã chết.”

Riêng đứa bé, ông Dare cho biết, cảnh sát có làm hô hấp nhân tạo, rồi chở vào bệnh viện Garden Grove, nhưng qua đời lúc 9 giờ 40 sáng.

“Hiện thi thể người đàn ông này được để tại phòng giảo nghiệm Orange County để điều tra nguyên nhân chết. Vì cuộc điều tra đang tiến hành, chúng tôi không thể tiết lộ gì thêm, kể cả tên tuổi nạn nhân,” ông Dare nói thêm.

Ông Jeff Rubin, một người hàng xóm cách căn nhà vài căn, kể lại cảnh tượng bên ngoài hôm Thứ Bảy như sau: “Lúc 10 giờ, khi tôi đi công việc về, tôi thấy dây vàng của cảnh sát đã giăng kín bốn căn nhà.”

“Bình thường khu xóm này rất yên ắng, hôm đó con đường bỗng nhiên có đến bốn hay năm xe cảnh sát, xe của hãng gas, xe cứu hỏa, rồi xe của các hãng truyền hình đậu chi chít,” ông nói thêm.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường, nơi một ông Việt nam và đứa con trai qua đời. (Hình: Jeff Rubin cung cấp) Cảnh sát phong tỏa hiện trường, nơi một ông Việt nam và đứa con trai qua đời. (Hình: Jeff Rubin cung cấp)

Ông kể tiếp: “Lúc đó, tôi cũng không biết căn nhà nào, nhưng sau khi xem TV, mới biết là căn nhà đó.”

Hôm Thứ Tư, khi phóng viên nhật báo Người Việt đến căn nhà nơi xảy ra sự việc, một phụ nữ nhỏ người, tóc bạc, ở trong khu nhà bước ra, vừa xua tay vừa nói bằng tiếng Việt: “Ở đây không có chuyện gì hết. Ở đây rất yên ổn. Ông đi chỗ khác mà hỏi.”

Hỏi những người hàng xóm, có nhiều người biết nạn nhân, nhưng không ai biết thêm chi tiết gì.

Ông Cao Hữu Đạt, sống gần đó, nói về người quá cố: “Tôi thuê phòng ở gần đây được sáu tháng rồi. Thỉnh thoảng có gặp ông ấy. Ông ấy thuê phòng phía sau nhà và là người ít nói. Hôm ấy, tôi thấy có người đeo mặt nạ chống hơi ngạt từ xe van của hãng gas vào nhà.”

Ông thêm: “Lâu lâu đi bộ gặp ông ấy và đứa bé, có vẻ như là con. Nó cũng ít nói, nhưng khi được nhắc, nó biết cúi đầu chào tôi. Lần cuối gặp ông ấy cách nay khoảng hơn tuần lễ. Ông ấy có vẻ gì không vui mặc dù không nói gì cả. Đó cũng là lần đầu ông hỏi tôi có gia đình chưa và có vui vẻ không.”

“Khi coi tin tức trên TV, tôi mới hay người hàng xóm ít nói của tôi tự tử bằng hơi gas,” ông Đạt nói.

Lui xuống vài căn nữa, chúng tôi gặp ông Kent Nguyễn.

Ông kể: “Tôi có gặp ông ấy nhưng chưa bao giờ tiếp xúc. Ông ấy tuổi khoảng 60 và thuê căn nhà nhỏ ở phía sau nhà chính.”

Bà Mia Perez làm nghề giữ trẻ cho một người trong xóm kể: “Có vài lần tôi thấy ông ấy xuống xe rồi cùng một người mà tôi đoán là vợ vô nhà. Bà ấy trẻ hơn khá nhiều. Ấy là tôi phỏng đoán thôi. Tôi nghe người ta nói có nghe tiếng đàn bà lớn tiếng từ căn phòng dưới nhà từ mấy bữa trước, nhưng chính tai tôi không nghe.”

 

Liên lạc tác giả: [email protected]

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...