Jump to content

Bầu cử Mỹ : Michelle Obama cùng vận động với Hillary Clinton


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Mai VânĐăng ngày 28-10-2016 Sửa đổi ngày 28-10-2016 17:42
media
Phu nhân tổng thống Mỹ, Michelle Obama, vận động tranh cử cùng ứng viên Dân Chủ Hillary Clinton tại bang Bắc Carolina, ngày 27/10/2016.REUTERS/Carlos Barria

Phu nhân tổng thống Mỹ đã cùng ứng viên Hillary Clinton đến vận động tại Bắc Carolina ngày 27/10/2016. Sự xuất hiện của bà Michelle Obama bên cạnh Hillary Clinton đã làm cho cuộc mít tinh sôi động hẳn lên, hai người đã được nhiệt liệt hoan nghênh.

 

Thông tín viên RFI, Anne Marie Capomaccio, có mặt tại chỗ nhận thấy đây quả là một cuộc mít tinh nâng cao vai trò phụ nữ, nhiều người không kiềm được nỗi xúc động, cho đây còn hơn một cuộc mít tinh tranh cử, và họ sẽ không thể quên được ngày này.

Tuy các cuộc thăm dò rất tốt đối với bà Hillary Clinton, nhưng ứng viên đảng Dân Chủ cũng biết là chưa có gì chắc chắn. Sau cuộc vận động tranh cử bị đánh giá là tồi tệ nhất từ trước đến nay, cử tri Mỹ có thể tẩy chay phòng phiếu. Tại Bắc Carolina, một bang mang tính quyết định, với cuộc bầu trước thời hạn đang bắt đầu, bà Hilary Clinton đã kêu gọi mọi người đi bỏ phiếu.

Bà Michelle Obama rất được hoan nghênh, đã kết thúc cuộc mít tinh với lời kêu gọi tương tự. Thông điệp của phu nhân tổng thống rất rõ. Đối với bà, những người không đi bỏ phiếu sẽ phải chịu trách nhiệm nếu Donald Trump thắng cử, cho nên bà thúc giục : « Hãy đi bầu và bỏ phiếu cho Hillary Clinton. Hãy đi ngay, đừng để ai tước quyền của mình. Nếu Hillary Clinton không thắng thì đó là lỗi của chúng ta ».

Trên bình diện tài chính hiện nay, bà Hillary Clinton và đảng Dân Chủ đã huy động được thêm 153 triệu đô la - theo số liệu tuần qua - trong khi cánh ông Trump chỉ khoảng 68 triệu.

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...