Jump to content

FBI mở điều tra về vụ sử dụng e-mail của Hillary Clinton


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Anh VũĐăng ngày 29-10-2016 Sửa đổi ngày 29-10-2016 16:09
media
Bà Hillary Clinton, lúc đến sân bay Cedar Rapids, Iowa, ngày 28/10/2016.REUTERS/Brian Snyder

Chỉ còn hơn chục ngày trước cuộc bầu cử tổng thống, một diễn tiến bất ngờ đã xảy ra. Ngày 28/10/2016, giám đốc Cục Điều Tra Liên Bang Mỹ FBI bất ngờ thông báo mở điều tra bổ sung vụ ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Dân Chủ, Hillary Clinton sử dụng hộp thư điện tử cá nhân để trao đổi việc công, khi bà còn đương chức ngoại trưởng. Mục đích, được giải thích là để xác định những thư điện tử mà FBI mới tìm thấy có chứa đựng thông tin mật hay không.

 Thông tín viên Jean Louis Pouret tại Washington tường trình :

Đó là những điện thư tìm thấy trong máy tính mà người cộng sự thân tín nhất của Hillary Clinton là bà Huma Abedin đã dùng chung với chồng trước khi chia tay. FBI muốn biết chắc là Huma Abedin và Hillary Clinton đã không trao đổi các thông tin mật qua chiếc máy tính trên trong thời kỳ ứng viên đảng Dân chủ đang là ngoại trưởng.

Bà Hillary Clinton cho biết bà cảm thấy thanh thản về việc điều tra mới này , đồng thời bà lấy làm tiếc là giám đốc FBI không cho biết thêm về những tình tiết mới. Bà nói trong một cuộc họp báo ngắn tại tiểu bang Iowa hôm qua rằng FBI phải khẩn cấp giải thích vụ việc này trong thời gian ngắn nhất.

Phe Cộng hòa cũng muốn nội dung những thư điện tử phải được công khai trước ngày bầu cử 8/11, cho dù điều này trên thực tế là không thể được vì số lượng quá nhiều. Không cần bằng chứng, Donald Trumps đã phản ứng gay gắt trong một buổi mít tinh tại Manchester, tiểu bang New Hampshire rằng : « Việc tha hóa của Hillary Clinton đã ở quy mô chưa từng có. Chúng ta không thể để bà ta mang theo những thủ thuật phạm tội vào phòng bầu dục ( Nhà trắng) ».

 

Giới phân tích chính trị dù gì vẫn không tin diễn biến bất ngờ này làm thay đổi căn bản ván cờ vì Hillary Clinton vẫn bỏ cách xa Donald Trump trong các cuộc thăm dò dư luận.

 

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...