Jump to content

Nữ tiếp viên hàng không người Việt bị bắt ở Nam Hàn vì mang 6kg vàng


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Một nữ tiếp viên hàng không người Việt làm việc cho một hãng hàng không Nam Hàn vừa bị bắt giữ, với cáo buộc vận chuyển vàng lậu.

 
Nữ tiếp viên hàng không người Việt bị bắt ở Nam Hàn vì mang 6kg vàng
Ảnh: Reuters
Hãng thông tấn Yonhap của Nam Hàn trích thông báo từ văn phòng Dịch Vụ Thuế Quan Nam Hàn ở phi trường Incheon cho hay hôm Chủ Nhật 30/10, là nữ tiếp viên này 26 tuổi, chưa được công bố tên nhưng được biết là có họ bắt đầu bằng chữ “L”. Cô bị bắt giữ hôm Thứ Sáu ngày 28 tháng 10 khi vận chuyển 6 khối vàng, mỗi khối nặng 1 kg, từ Việt Nam tới phi trường quốc tế Incheon ở thủ đô Seoul của Nam Hàn. Khối lượng vàng này trị giá trên thị trường vào khoảng 280 triệu won, tương đương 245,000 Mỹ kim.

 

 

Các giới chức Nam Hàn cho biết, vụ vận chuyển lậu bị phát giác nhờ một cuộc rọi tia X không báo trước. Theo các chuyên gia ngành vàng, trong khi giá vàng SJC của Việt Nam cao hơn giá vàng thế giới, thì vàng nguyên liệu tại Việt Nam lại có giá thấp hơn thế giới. Điều này tạo ra động lực cho việc vận chuyển vàng khối từ Việt Nam ra nước ngoài.
 
Nhiều tiếp viên và phi công Việt Nam đã tham gia hoạt động buôn lậu này. Mới đây nhất, vào cuối 7 năm nay, vợ chồng một nữ tiếp viên hàng không Việt Nam bị bắt khi giấu 80 lượng vàng trên máy bay để đưa sang Nam Hàn. Tháng 3 năm ngoái, một phi đoàn trưởng và một nam tiếp viên của Vietnam Airlines bị bắt tại phi trường Gimhae ở Busan, Nam Hàn, vì giấu tổng cộng 6 kg vàng thỏi trong đế giày.


Huy Lam 

(SBTN)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...