Jump to content

Nguyễn Gia Kiểng và Tập hợp Dân chủ Đa nguyên đang dựa hơi lưu manh để trục lợi


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Cái Tập hợp của ông Nguyễn Gia Kiểng cũng nhờ “hai thằng lưu manh” mà được nổi tiếng lây nhưng qua bài viết ông Vươm không ghi nhận điều đó mà còn tỏ ra hằn học, nhằm đánh lừa dư luận là không quan hệ gì với Thanh tham nhũng.
 
TX%2BThanh%2B-%2BNG%2BKi%25E1%25BB%2583ng.jpg
 
“Gió muốn lập công với Tập Hợp như một món quà ra mắt trước khi được chấp nhận gia nhập. Đây là một thứ tiểu xảo. Điều này phản ánh tư duy chính trị chưa đủ độ chín của Gió” - Bùi Quang Vươm.
 
Sau khi ông Bùi Quang Vươm, thành viên THDCĐN viết phản hồi tác giả Kha Tú Mỡ có bài viết đăng trên tintuchangngayonline.com với nhan đề “Ông Nguyễn Gia Kiểng có quan hệ gì với bọn lưu manh Người Buôn Gió và Trịnh Xuân Thanh?”. Tôi thấy, có rất nhiều điểm đồng ý với Kha Tú Mỡ. Mặt khác, xin có ý kiến sau:
 
Ông Vươm cho rằng: “Người Buôn Gió, nếu có bị gọi là lưu manh, thì cái lưu manh ấy cũng là sản phẩm của chế độ, là nạn nhân của chính những tên ăn cắp như Trịnh Xuân Thanh gây ra. Việc đưa hình của Trịnh Xuân Thanh với cuốn “Khai sáng kỷ nguyên thứ hai” lên mạng, Buôn Gió có ý gửi gắm thiện chí tới Tập Hợp, có thể nói rằng Gió muốn lập công với Tập Hợp như một món quà ra mắt trước khi được chấp nhận gia nhập. Đây là một thứ tiểu xảo. Điều này phản ánh tư duy chính trị chưa đủ độ chín của Gió”.
 
Từ trước tới nay “lưu manh” dù do hoàn cảnh nào xô khiến, xô đẩy thì vẫn là “lưu manh” nếu không biết “Hoàn lương”. Bùi Thanh Hiếu lưu manh từ “trong nước” và khi chạy ra nước ngoài lại càng lưu manh hơn. Hiếu xào nấu thông tin, làm tay sai cho Việt Tân và không quên làm “Thân hữu” của THDCĐN để có nơi gia nhập, trú ẩn khi bị Việt Tân quẳng ra đường như trường hợp bà Dương Thu Hương (Chuyện thỏ và Gà của Dương Thu Hương).
 
Qua phân tích của Bùi Quang Vươm cũng thừa nhận sự lưu manh của Gió và Khinh thường tư duy chính trị của Gió “đưa hình của Trịnh Xuân Thanh với cuốn “Khai sáng kỷ nguyên thứ hai” lên mạng, Buôn Gió có ý gửi gắm thiện chí tới Tập Hợp, có thể nói rằng Gió muốn lập công với Tập Hợp như một món quà ra mắt trước khi được chấp nhận gia nhập. Đây là một thứ tiểu xảo” . Nhưng qua những gì của ông Vươm chứng tỏ Tập hợp rất “khoái” bản chất lưu manh từ nhỏ của Bùi Thanh Hiếu. Nếu như ông Vươm cho là “Gió là sản phẩm của chế độ” thì có thể có rất nhiều Gió và hải ngoại không có chỗ chứa, nếu thế thì xã hội Việt Nam làm gì tồn tại đến ngày hôm nay, làm gì chúng ta phải sống lưu vong, muốn về cũng không còn cơ hội. Các ông có khả năng làm gì để thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam hay chỉ năm nỉ ỉ ôi, “hòa hợp, hà giải dân tộc”. ông Vươm cho rằng trình độ nhận thức chính trị của Bùi Thanh Hiếu còn quá yếu kém, nhưng THDCĐN xem Hiếu là người có “đóng góp tích cực” cho Tập hợp, là sao? thì buồn quá. Nhưng cũng có thể đúng, vì Tập hợp có gì mới đâu, thành lập từ những năm 1982 đến nay vẫn như “gà mắc tóc”, không có gì mới. Bùi Thanh Hiếu lưu manh đi đến đâu vẫn mãi mang bản chất lưu manh. Nhưng anh ta giám lưu manh công khai, không lén lút.
 
Tại sao Bùi Thanh Hiếu và Trịnh Xuân Thanh gặp nhau, nếu không có mối quan hệ đồng cùng có lợi thì không bao giờ đến với nhau, Trinh Xuân Thanh sẽ không đưa cho Hiếu những tấm hình trên để tán phát lên mạng. Do đó, nếu cho rằng Hiếu gió là sản phẩm của Trịnh Xuân Thanh không có cơ sở, mà họ tìm đến nhau vì kiếm lợi ích cá nhân.
 
Cái Tập hợp của ông Nguyễn Gia Kiểng cũng nhờ “hai thằng lưu manh” mà được nổi tiếng lây nhưng qua bài viết ông Vươm không ghi nhận điều đó mà còn tỏ ra hằn học, nhằm đánh lừa dư luận là không quan hệ gì với Thanh tham nhũng. 
 
Nhưng không ít người cho rằng, Nguyễn Gia Kiểng và Tập hợp DCĐN muốn dùng Scandan như kiểu Hoa Hậu bị nạn khi đang Bán Dâm thì bị bắt. Trường hợp Trịnh Xuân Thanh với cái Kỷ Nguyên Khai Sáng thứ 2 cũng vậy, lợi dụng thằng "tham nhũng bị Cục Cảnh sát điều tra Việt Nam (C46)khởi tố vụ án hình sự "cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng", để điều tra khoản thua lỗ gần 3.300 tỷ tại Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Thanh đã bỏ trốn bị Bộ Công An Việt Nam truy nã quốc tế. Sự kiện HÓT HÓT HÓT Nguyễn Gia Kiểng và Tập hợp cũng rất nhanh nhạy, nhân "cơ hội" này nhảy vào tham dự sự kiện Scandan, đồng thời mời thằng Bùi Thanh Hiếu (buôn gió, chém gió) vào khuấy cho nó thêm "mùi" của Tập hợp.
 
Khi bị Kha Tú Mỡ hỏi xoáy, đá xóay về mối quan hệ giữa ông Nguyễn Gia Kiểng với Trịnh Xuân Thanh, Bùi Thanh Hiếu khi phát hiện những hình ảnh của Hiếu, Thẻ đảng CS của Thanh, Thanh đang ngắm Kỷ nguyên khai sáng thứ 2 của ông Kiểng và những phát biểu cao ngạo của ông Kiểng và các thành viên trên mạng, trên facebook. Bùi Quang Vươm buộc thay mặt Tập hợp, đính chính mối quan hệ và cũng đã tự thừa nhận Bùi Thanh Hiếu là "Thân hữu" của Tập hợp..., chứng tỏ Tập hợp kết thân với bọn lưu manh. “Vả lại, với một kẻ ăn cắp, thì dù phản bội lại đồng bọn, hắn vẫn là kẻ cắp. Tiếp tay cho kẻ cắp có thể bị quy tội đồng loã ăn cắp. Dù sao thì những người như Gió, bao giờ cũng là những thân hữu của Tập Hợp. Tập Hợp trân trọng những đóng góp tích cực của Gió, nhưng để có thể trở thành viên của một Tập Hợp Dân chủ, trước hết cũng phải tự ý thức hành động đấu tranh cho dân chủ của mình, vì đó là sự dấn thân tự nguyện”. Thiết nghĩ hiện tượng Trịnh Xuân Thanh chụp hình với cuốn “Khai Sáng kỷ nguyên thứ 2” chỉ là trò mong được bên ngoài chú ý, đổi cách suy nghĩ từ tên "Tham nhũng" sang "kẻ làm chính trị", nhưng bị mọi người vạch mặt là kẻ cơ hội.
 
Có không ít gười cho rằng, phải chăng, tấm hình Trịnh Xuân Thanh với cầm cuốn sách "KNKS thứ 2" là ý đồ của Nguyễn Gia Kiểng với kịch bản mượn tay Bùi Thanh Hiếu (buôn gió) dàn dựng nhằm đánh bóng Tập hợp.
 

 

Tập hợp dân chủ đa nguyên của ông Nguyễn Gia Kiểng là một tổ chức già cỗi, không có thực lực, không còn sức sống, nên các trường hợp lần lượt ra đi như anh BùiTín, Vũ Thư Hiên, Trần Quang Thành, Nguyễn Đình Thắng... và ở trong nước có Nguyễn Ngọc Như Quỳnh … Trường hợp nữa đó là năm 2014 là anh Huỳnh Việt Lang (Huỳnh Nguyên Đạo) từng bị chính quyền Việt Nam bỏ tù và tỵ sang Mỹ định cư. Anh Huỳnh Việt Lang tham gia THDCĐN. Tuy nhiên, không có tiếng nói chung, thiếu lòng tin, Huỳnh Việt Lang dù đóng góp không ít cho Tập hợp nhưng không được ghi nhận và không hợp với môi trường gò bó Tập hợp đành phải chia tay. THDCĐN hiện tại là thành viên đã lớn tuổi và các thành viên trẻ lần lượt ra đi, Tập hợp ngày càng teo tóp lại (một là già quá chết, hai là không thích Tập hợp nên bỏ đi vì Kiểng tham quyền cố vị). Như vậy, Tập hợp DCĐN hiện nay chỉ có cái “Dự án chính trị” (chỉ tháy cái bìa bằng tê Kỷ nguyên khai sáng thứ 2” mốc meo từ ngày xưa đến nay, dự án treo “không biết bao giờ” thực hiện và không còn hấp dẫn với người dân Việt Nam quốc nội và chỉ còn mong chờ kết nạp loại lưu manh như Bùi Thanh Hiếu (để mời nó chém gió, kiếm ăn) hay những người ở hải ngoại như chúng ta vì thiếu thông tin, muốn có cái mác tham gia tổ chức chính trị, và thực chất ta chỉ làm béo cho chủ tịch Nguyễn Gia Kiểng của Tập hợp DCĐN...
 
Thực tế hiện nay, Tập hợp DCĐN chỉ có viết bài trên Thông Luận và tự sướng trên facebook theo kiểu trẻ con khoái like, "người già thích ngọt" nhưng chỉ là ủng hộ ảo. Không còn bao nhiêu người tin vào Tập hợp DCĐN và chán ngán cái tổ chức già cỗi này, nó có tồn tại bao nhiêu năm nữa thì cũng không có tác dụng gì ngoài "Ban lãnh đạo" đặc biệt là Nguyễn Gia Kiểng lợi dung Tập hợp đểlừa mỵ, kêu gọi quyên góp, gây quỹ nhưng thực chất là trục lợi cá nhân, kiếm ăn.


Trương Quang Hiếu

* Bài của tác giả gửi tới TTHN

(Tin tức Hàng ngày)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...