Jump to content

Số phận bí ẩn của Đệ nhất Phu nhất Bắc Hàn


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Số phận bí ẩn của Đệ nhất Phu nhất Bắc Hàn

Cali Today News – Nỗi lo ngại cho an nguy của phu nhân Chủ tịch độc tài Kim Jong Un đang dần dần tăng lên khi 7 tháng qua công chúng Bắc Hàn không hề thấy bóng dáng Đệ nhất Phu nhân đâu.

Ri Sol-ju được cho đã kết hôn với Chủ tịch yêu thích ẩm thực vào năm 2009, và chẳng bao lâu sau khi sinh hạ con cho nhà họ Kim, cô bắt đầu lui vào ẩn dật.

Yêu thích những món hàng hiệu, quần áo thời trang và giỏ xách đắt tiền, phu nhân Ri thường xuyên đi bên cạnh chồng trong các chuyến viếng thăm nhà máy, phân xưởng và công viên giải trí. Nhưng bây giờ thì Đệ nhất phu nhân xinh đẹp, thon thả bỗng nhưng biến mất tăm mất tích kể từ lần cuối cùng có mặt tại một sự kiện thể thao hồi tháng ba năm nay.

Các nhà quan sát Bắc Hàn đều lo ngại bà Ri có thể bị người chồng độc tài, tàn bạo cho “thất sủng,” hoặc có thể rơi vào “vòng kim cô” của cô em chồng Kim Yo Jong. Các chuyên gia tin rằng Yo Jong là người nắm quyền lực đằng sau ngai vàng và thậm chí còn đáng sợ hơn cả anh trai mình.

Năm ngoái, cứ mỗi hai tháng bà Ri xuất hiện trước công chúng một lần nhưng đã 7 tháng qua không thấy bóng dáng bà đâu. “Điều này thật bất thường. Một số nguồn tin cho rằng, sự biến mất của bà Ri có thể liên quan đến em gái Chủ tịch, Kim Yo Jong,” một nhà quan sát cho hay.

Mối quan ngại đến an nguy của Đệ nhất Phu nhân Bắc Hàn không phải không có lý do nhiều số phận đã bị trừ khử một cách khủng khiếp. Vào tháng 8, có tin một trong những quan chức cao cấp bị hành quyết bằng súng bắn chiến đấu cơ vì ông này đã ngủ gục trong một buổi họp. Tháng 12 năm 2013, truyền thông chính phủ đưa tin vụ hành quyết ông Jang Sung-Taek, chú rể của Chủ tịch Kim Jong Un. Theo một tờ báo Nam Hàn, một người cháu của ông Jang có tên O Sang-hon cũng bị đem đi thiêu sống bằng súng phun lửa.

Năm 2007, một giám đốc nhà máy bị truy tố vì tội đã gọi điện thoại ra nước ngoài. Người đàn ông này bị xử tử trước đám đông 150.000 để răn đe, và 6 người bị thiệt mạng khi đám đông chen nhau rời sân vận động nơi diễn ra vụ xử tử.

Sự điên rồ của quốc gia cộng sản không có dấu hiệu chấm dứt khi hình ảnh từ vệ tinh cho thấy một trong những xa lộ của chủ tịch Kim. Theo báo Sun Online tiết lộ, cây cầu dài 3 cây số, trị giá khoảng $243 Mỹ kim, từ thành phố Dandong biên giới Trung Quốc chấm dứt đột ngột khi tới bờ Bắc Hàn như một minh chứng quốc gia bị cô lập này đang thực sự ở ngõ cụt.

Hương Giang (Theo NY Post)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...