Jump to content

Hàn Quốc : Triển khai lá chắn THAAD vào giữa 2017


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Tú AnhĐăng ngày 04-11-2016 Sửa đổi ngày 04-11-2016 11:49
media
Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD trong một cuộc thử nghiệm thành công.REUTERS/U.S. Department of Defense, Missile Defense Agency

Hoa Kỳ sẽ bố trí hệ thống lá chắn diệt tên lửa THAAD tại Hàn Quốc trong 8 tháng tới đây. Trên đây là tuyên bố của tư lệnh lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc Vincent Brooks cho dù dự án này bị Trung Quốc và Nga phản đối. Áp lực từ Seoul buộc Washington phải nhanh chóng thực hiện.

 

Theo bản tin ngày 04/11/2016 của AFP từ Seoul, tướng Vincent Brooks, tư lệnh lực lượng Hoa Kỳ tại Hàn Quốc cho biết quyết định của Washington và Seoul triển khai hệ thống tên lửa chống tên lửa THAAD sẽ được hoàn tất trong vòng từ 8 đến 10 tháng tới đây. Hệ thống này quy mô hơn dàn lá chắn đang được bố trí tại đảo Guam, một căn cứ quân sự Mỹ tại Thái Bình Dương.

Tiếp theo một loạt thử nghiệm hạt nhân và tên lửa của Bắc Triều Tiên, nhiều tiếng nói trong chính quyền Hàn Quốc đòi trang bị vũ khí nguyên tử. Tuy nhiên, theo tướng Vincent Brooks, giải pháp trang bị vũ khí hạt nhân sẽ làm cho tình hình châu Á Thái Bình Dương « phức tạp thêm ».

Hệ thống THAAD có khả năng ngăn chận tên lửa đạn đạo đối phương từ trên thượng tầng khí quyển hoặc ngay sau khi mới xuyên vào.

Kế hoạch này đã bị Trung Quốc và Nga phản đối mạnh. Theo Bắc Kinh, mục đích thật sự của Mỹ là phô trương sức mạnh và kềm chế khả năng tên lửa đạn đạo của Trung Quốc. Matxcơva cũng lên án Mỹ muốn biểu dương lực lượng trong khu vực.

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...