Jump to content

Bộ Công Thương giải thích việc kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng


xứ việt
 Share

Recommended Posts

RFA
2016-11-04

  •  
Cựu Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng.
Cựu Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng.
Courtesy photo
Nghe bản tin
Phần âm thanh Tải xuống âm thanh
 

Cũng tin liên quan đến việc bổ nhiệm cán bộ tại Bộ Công Thương thời gian qua, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Trần Quốc Vượng hôm nay nói với báo chí rằng việc kỷ luật cách chức cựu Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng là nặng hơn so với mức cảnh cáo trước đó. Ông đồng thời cũng khẳng định quyết định kỷ luật này không có nghĩa là ông Hoàng có thể trốn tránh trách nhiệm.

Hôm 2 tháng 11 vừa qua, Ban bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trộng để xem xét thi hành kỷ luật trong công tác cán bộ đối với Ban cán sự đảng Bộ Công thương và ông Vũ Huy Hoàng. Kết luận của Ban bí thư cho rằng các vi phạm và khuyết điểm của ông Vũ Huy Hoàng đã gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Ban cán sự đảng, của Bộ Công thương và cá nhân ông. Do đó, Ban bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư cán sự đảng Bộ Công thương trong thời gian từ năm 2011 đến năm 2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng.

Nói với báo chí bên lề hành lang quốc hội ngày hôm nay, Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra trung ương Phạm Tất Thắng cũng nói rằng quyết định của Ban Bí thư thể hiện thông điệp của Đảng là kiên quyết chống tham nhũng, tiêu cực. Ông cũng cho biết quyết định này có ý nghĩa cảnh báo rất lớn và không còn chuyện ‘hạ cánh an toàn’ nữa.

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...