Jump to content

Clinton tìm cách bảo toàn lượng phiếu từ cử tri Dân chủ


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy ông Donald Trump đang nhận được thêm sự ủng hộ trong lúc bà Hillary Clinton tổ chức vận động tại các tiểu bang được xem là an toàn cho ứng viên Dân chủ.
 

trump
Ông Trump hiện dẫn trước ở Ohio, bà Clinton dẫn trước với cách biệt nhỏ ở Pennsylvania
Phóng viên BBC nói rằng cả hai ứng viên đang tập trung nhiều hơn vào việc thu hút những người ủng hộ cho họ đi bỏ phiếu hơn là những người chưa quyết định bầu cho ai.
 
37 triệu người Mỹ đã đi bỏ phiếu sớm.
 
Giới chức Mỹ nói rằng họ đang xem xét thông tin về một cuộc tấn công khủng bố al-Qaeda có thể xảy ra.
 
New York, Texas và Virginia được cho là những mục tiêu được nhắm đến liên quan đến nguy cơ tấn công có thể xảy ra trước ngày bầu cử 8/11.
 
Các quan chức cho hay họ thường xem xét tất cả các mối đe dọa có thể xảy ra trước các sự kiện lớn.
 
Tin tức về nguy cơ tấn công được đưa ra trong lúc cả bà Clinton và ông Trump đang tăng tốc vận động tại những tiểu bang trọng điểm trên khắp nước Mỹ.
 
Cả hai tổ chức các cuộc vận động ở Ohio và Pennsylvania, hai bang magn tính quyết định hôm 8/11.
 
Ông Trump đang ở New Hampshire, nơi ông nói với đám đông ủng hộ rằng đối thủ của ông muốn "tăng 550%" lượng người tỵ nạn Syria được phép nhập cư vào Mỹ.
 
"Kế hoạch của bà ấy có nghĩa là những thế hệ theo chủ nghĩa khủng bố, chủ nghĩa cực đoan sẽ lan vào trường học và cộng đồng của chúng ta," ứng viên đảng Cộng hòa cho biết.
 
Trong khi đó, phát biểu tại cuộc vận động ở Pittsburgh, Pennsylvania, bà Clinton nói đối thủ của bà "không thích hợp" cho vai trò tổng thống vì cách ông ấy thể hiện tính khí, bình phẩm chê bai phụ nữ và người thiểu số.
 
Một số cử tri gốc Việt còn chưa biết bầu cho ai
 
Giám đốc chiến dịch đảng Dân chủ John Podesta, cho biết ông Trump nên yêu cầu thống đốc New Jersey Chris Christie, từ chức trưởng nhóm chuyển giao của ông sau khi hai trợ lý của ông này bị kết tội gây các vụ kẹt xe ở New Jersey như một cách trả đũa thị trưởng theo đảng Dân chủ.
 
Ông Christie phủ nhận bất kỳ sự liên can đến vụ này.
 
Ông Trump hiện dẫn trước ở Ohio, theo cuộc thăm dò của Real Clear Politics, trong khi bà Clinton dẫn trước với cách biệt nhỏ ở Pennsylvania.
 
Các cuộc thăm dò cho thấy ứng viên Cộng hòa giành được lợi thế đáng kể trước đối thủ trong tuần qua.
 
Ứng viên đảng Dân chủ trải qua vài ngày khó khăn sau khi FBI cho biết họ đang điều tra các email mà có thể liên quan đến việc sử dụng máy chủ email riêng của bà thời còn là ngoại trưởng.
 
Bà Clinton nói rằng bà tin tưởng cuộc điều tra mới sẽ không thay đổi kết luận trước đó của FBI hồi tháng Bảy rằng bà không có bất kỳ hành vi bất hợp pháp nào.
 
(BBC)
Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...