Jump to content

NÓNG - Cuộc chiến Ban lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa: Ai “đâm sau lưng” Bí thư Trịnh Văn Chiến?


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Ông Chiến ăn tiền hàng triệu USD của Trịnh Văn Quyết mà bắt mình phải chịu trận “kẻ ăn ốc, người đổ vỏ” là không thể chấp nhận được, thế nên ông Xứng đã “giả vờ” sang Singapo chữa bệnh. Sau khi ông Chiến múi mặt ra gặp dân, hửa hảo, mị dân, xoa dịu làn sóng phẫn nộ của ngư dân Sầm Sơn xong xuôi vào đâu đấy thì ông Xứng về nước với một vết thương phẫu thuật “lừa” dài khoảng 15cm trên cổ.

 

Tr%25E1%25BB%258Bnh%2BV%25C4%2583n%2BChi%25E1%25BA%25BFn1.jpg
Chú thích ảnh:Người dân xứ Thanh rồi đây sẽ ra sao với cuộc tranh giành quyền lực giữa 2 thế lực Trịnh – Nguyễn thời đại mới này? (trong ảnh bí thư Trịnh Văn Chiến và Chủ tịch Nguyễn Đình Xứng)
Cuộc chiến mới Trịnh - Nguyễn: Ai “đâm sau lưng” ông Trịnh Văn Chiến?
 
Mặc dù chuyện tham ô, tham nhũng, độc đoán, chuyên quyền, lợi ích nhóm, chuyện bồ nhí với cô Trần Vũ Quỳnh Anh là có thật 100%, tuy nhiên đến thời điểm này công an Thanh Hóa và bản thân ông Trịnh Văn Chiến, bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa vẫn không thể tìm và lần ra manh mối là ai đã đâm sau lưng mình?

Liên quan đến việc ông Trịnh Văn Chiến có quan hệ bất chính với cô bồ nhí - Hotgirl Trần Vũ Quỳnh Anh và việc ông bị “đâm sau lưng” thì hầu hết cán bộ đảng viên, nhân dân Thanh Hóa đều cảm thấy hả hê, đáng đời cho một cán bộ đảng viên thoái hóa, biến chất –một bạo chúa, chuyên quyền, độc đoán, tham ô, vơ vét tỉnh nghèo đến cùng kiệt.

Tuy nhiên, Dư luận cũng hoài nghi và đặt ra nhiều câu hỏi: là tại sao ông Chiến với đỉnh cao quyền lực tại xứ Thanh thì ai lại dại gì động đến ông? Đằng sau ông là một đám đệ tử cùng quê Yên Định, như: ông Trịnh Xuyên, giám đốc CA tỉnh; Trịnh Văn Quyết FLC; Trịnh Xuân Nghiệm- một DN sân sau có quan hệ với nhiều lãnh đạo Trung Ương, bên cạnh bí thư còn có một đám xã hội đen, sẵn sàng trả thù bất kỳ ai dám vạch mạch, chống đối và chưa kể bí thư Chiến có quyền sinh – quyền sát trong tay, thích hạ bệ ai chỉ trong nháy mắt.

Tại sao việc ông Chiến bị đánh lại khiến các phó, từ Thường trực tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban ngành lại có nhiều người vui đến vậy. Một mặt họ ra vẻ quan tâm, binh vực bí thư Chiến, nhưng trong thâm tâm lại hả hê, hớn hở và cho rằng ông ấy xứng đáng bị như vậy. Đặc biệt, thời gian gần đây ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh – một đệ tử của ông Chiến lại lên mặt, có thái độ rằn mặt một số lãnh đạo sở, ngành – quân của ông Chiến: “ …Rồi chúng bay sẽ chết với tao sau khi hắn –Chiến bị Trung ương điều chuyển đi nơi khác”.

Cướp tình…

Đằng sau của câu chuyện này là việc ông Chiến đã “cướp tình” của Nguyễn Đình Hồng, một cán bộ cấp phòng của Sở xây dựng Thanh Hóa. Nguyễn Đình Hồng là em họ của đương kiêm Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng.

Theo một số cán bộ Phòng kiểm định VLXD thuộc Sở xD Thanh Hóa cho biết, người đứng ra đưa cô Quỳnh Anh về Sở này và biến thành tình nhân chính là Trưởng phòng Nguyễn Đình Hồng. Tuy nhiên, từ khi ông Ngô Văn Tuấn lên Giám đốc Sở xD thì cô Quỳnh Anh bỗng nhiên được để ý, nâng đỡ. Từ tạp vụ cô được ông Ngỗ Văn Tuấn cất nhắc lên vị trí Phó phòng Nhà và BĐS, một năm sau là chức Trưởng phòng và đi đâu, làm gì ông Tuấn cũng cho cô đi theo… để rồi một đêm đẹp trời cô đã trở thành tình nhân, vợ bé của ngài Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến (nay là bí thư tỉnh ủy).

Cay mũi trước việc bị hớt tay mất tình nhân, Nguyễn Đình Hồng chỉ còn biết uất hận và đã không ngần ngại cung cấp những thông tin “mật” về ông Chiến và vợ bé Quỳnh Anh cho bao chí đưa lên mạng Internet. Ngay loạt bài đầu tin đã có hàng triệu lượt bạn đọc truy cập xem bài: “Choáng với khối tài sản khủng của bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến”.

Tuy nhiên, dư luận Thanh Hóa cho rằng, việc ông Chiến bị đánh tả tơi như vậy thì một mình Nguyễn Đình Hồng không thể làm được, không thể vì ghen tuông mà nhân vật này dám đánh lại ông Chiến, vì ông Chiến còn có rất nhiều kẻ thù khác nữa và nhân vật này có thể là ông Nguyễn Đình Xứng – Chủ tịch UBND tỉnh.

…Cướp quyền

Người dân Thanh Hóa ai cũng biết, vị trí Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa hiện nay của ông Nguyễn Đình Xứng là có công cất nhắc rất lớn của ông bí thư Trịnh Văn Chiến. Chứ thực tình với tài cán non- yếu của ông Xứng thì không thể đủ tầm leo lên vị trí Chủ tịch UBND tỉnh để điều hành một tỉnh Thanh rộng lớn, với gần 4 triệu dân. Ngay như lãnh đạo Trung ương lúc đó nhìn nhận: “Thanh Hóa chưa bao giờ bí thư – chủ tịch lại đoàn kết đến thế”.

Nhưng tất cả đã đổ bể nhanh chóng.

Sau khi ngồi lên vị trí Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cuối năm 2014 đến nay, ông Nguyễn Đình Xứng mới nhận ra được bản chất thật của việc bí thư Chiến dựng mình lên Chủ tịch là muốn biến mình thành kẻ “ngu muội”, một “bù nhìn” để dễ dàng sai khiến, tha hồ thao túng lợi ích kinh tế bên UBND tỉnh.

Và đỉnh điểm của mối quan hệ bất hòa Chiến – Xứng đã xảy ra chỉ sau một thời gian ngắn.

Sự kiện hàng vạn ngư dân Sầm Sơn tổ chức rầm rộ mít tinh, biểu tình kéo lên cacs cơ quan công quyền Thanh Hóa để đòi quyền và lợi ích hợp pháp, đòi bờ biển, bãi biển để mưu sinh hơn một tuẫn lễ đã bộc lộ ‘mâu thuẫn” nặng nề giữa bí thư tỉnh ủy và chủ tịch UBND tỉnh.

Biết trước việc ngư dân Sầm Sơn sẽ biểu tình và có thể biến thành bạo động, thế nên ông Nguyễn Đình Xứng trước khi xảy ra có biến một tuần lễ đã xin “cáo ốm” để sang Singapo chữa bệnh. Nhưng thực chất là để trốn tránh, vì vụ việc khiến cho hàng vạn ngư dân Sầm Sơn mất nhà, mất đất, mất bãi biển, bến thuyền để mưu sinh là ông Chiến gây ra từ khi còn là Chủ tịch UBND tỉnh. Chủ trương và âm mưu lấy nốt 2,5km bờ biển đường Hồ Xuân Hương và các bến thuyền neo đậu của bà con ngư dân để giao cho FLC là do ông Chiến chủ mưu. Ông Chiến ăn tiền hàng triệu USD của Trịnh Văn Quyết mà bắt mình phải chịu trận “kẻ ăn ốc, người đổ vỏ” là không thể chấp nhận được, thế nên ông Xứng đã “giả vờ” sang Singapo chữa bệnh. Sau khi ông Chiến múi mặt ra gặp dân, hửa hảo, mị dân, xoa dịu làn sóng phẫn nộ của ngư dân Sầm Sơn xong xuôi vào đâu đấy thì ông Xứng về nước với một vết thương phẫu thuật “lừa” dài khoảng 15cm trên cổ.

Nhận thấy thằng đệ tử do mình nâng đỡ phản bội, với tư cách là bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Trịnh Văn Chiến đã cố tình sắp xếp, điều ông Nguyễn Đình Xứng về đơn vị bầu cử Sầm Sơn ứng cử HĐND tỉnh (nơi mà cách đây chưa lâu hàng vạn ngư dân lũ lượt kéo nhau lên trụ sở UBND tỉnh để đòi ông Xứng trả lại bờ biển mưu sinh) nhằm đánh trượt đại biểu HĐND và dễ dàng “hạ bệ” chức Chủ tịch UBND tỉnh của kẻ phản bội, nhằm đưa Ngô Văn Tuấn lên thay thế. Ông Chiến cho rằng, xuống Sầm Sơn Nguyễn Đình Xứng chắc chắn sẽ nhận được sự căm phẫn của 80 vạn dân chứ làm gì có chuyện dân bỏ cho lá phiếu nào.

Nhưng “nhân tính không bằng trời tính”, nước cờ này của Trịnh Văn Chiến nhanh chóng đã thất bại. Ông Nguyễn Đình Xứng đã nhận được hơn 70% phiếu bầu của đơn vị bầu cử Sầm Sơn và sớm tái đắc cử Chủ tịch UBND tỉnh. Ngày 30/6/2016, ông bí thư Trịnh Văn Chiến đã gượng gạo bắt tay, trao hoa, quyết định chúc mừng thằng phản bội tái đắc cử Chủ tịch UBND tỉnh trong sự căm tức vô bờ bến.

Nói thêm về việc bị điều chuyển xuống đơn vị bầu cử Sầm Sơn, ông Nguyễn Đình Xứng sau khi nhận ra chân tướng, mưu đồ của bí thư Chiến đã liên thủ với ông thông gia là Chủ nhiệm UBKT tỉnh Ủy Trần Quang Đảng phá tan được âm mưu này.

Và Nguyễn Đình Hồng (người bị Trịnh Văn Chiến và Ngô Văn Tuấn cướp mất tình nhân Trần Vũ Quỳnh Anh) đã được ông Nguyễn Đình Xứng tin tưởng, giao cho 15 tỷ đồng xuống móc nối với cán bộ xã, phường, thị xã Sầm Sơn và xã hội đen đến từng hộ gia đình vận động, đe dọa phải nhận tiền để bỏ phiếu cho ứng cử viên Nguyễn Đình Xứng. Theo một thành viên tổ bầu cử tại đơn vị Sầm Sơn cho biết, hôm bỏ phiếu có thấy và chứng kiến hàng chục người xăm trổ, bịt khẩu trang lãng vãng xung quanh các điểm bỏ phiếu vận động, phát tiền cho mỗi cử tri 500.000 đồng, nhưng không biết là để bỏ phiếu cho ai?

Ông Trịnh Huy Triều sau đó bị ông Trịnh Văn Chiến “trảm” mất chức Bí thư Thị ủy Sầm Sơn cũng vì lí do tham gia đắc lực giúp ông Nguyễn Đình Xứng trúng cử HĐND tỉnh. Nguyễn Đình Hồng hiện nay cũng bị được điều chuyển xuống làm một Phó ban của Sở xD và ông Trịnh Văn Chiến chỉ đạo Giám đốc sở xD sắp tới cho giải tán luôn Ban mà Hồng đang là cấp phó.

Dư luận Thanh Hóa cho rằng, việc ông Trịnh Văn Chiến sẽ xử lý Nguyễn Đình Hồng không chỉ vì là người nhà ông Nguyễn Đình Xứng mà còn là trả thù cá nhân, vì Hồng dám cả gan phơi bày sự thật chuyện gái gú của ông Chiến ra truyền thông, rồi kéo theo nhiều hệ lụy điều tiếng búa rìu dư luận, chịu tiếng xấu lưu truyền muôn đời.

Xin mời độc giả xem video: Ba Dũng nổi cáu: Chỉnh Đảng kiểu giả vờ ông Tổng Trọng còn làm được cái con mẹ gì? 

 

Cuộc chiến giữa Bí thư Trịnh Văn Chiến và Chủ tịch Nguyễn Đình Xứng được dư luận ví như một cuộc chiến đang lặp lại giữa Chúa Trịnh – Chúa Nguyễn, gây ra cuộc chiến tranh Nam triều – Bắc triều kéo dài liên miên từ TK 16- cuối TK 18, khiến cho nhân dân rơi vào lầm than, khổ cực.

Và thực tế cho thấy, trong thời gian vừa qua tại Thanh Hóa xay ra quá nhiều vấn đề nổi cộm, trở thành điểm nóng về nạn thu tô thuế, đấu đá tranh giành quyền lực, bổ nhiệm cán bộ sai quy định từ 8 phó giám đốc sở nông nghiệp, sở y tế, sở TTTT; chuyện gần 1000 giáo viên bổng nhiên bị mất việc, cắt hợp đồng tại huyện Yên Định, bà con ngư dân Sầm Sơn phẫn uất đòi bãi biển mưu sinh, lình xình giữa Doanh nghiệp – giám đốc Sở XD, thao túng xã hội đen, hội đỏ; cấu kết với DN sân sau cướp quyền lợi của DN khác trong KKT Nghi Sơn ...cũng xuất phát từ mâu thuẫn “không hồi kết” giữa bí thư tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh.

Tỉnh Thanh Hóa và gần 4 triệu dân rồi sẽ ra sao với cuộc “đấu đá” mất đoàn kết nội bộ này.

Nguyễn Ngọc

* Bài của tác giả gửi đến TTHN

(Tin tức Hàng ngày)
 
 
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...