Jump to content

Philippines: thị trưởng bị bắn chết trong nhà giam


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Ông Rolando Espinosa
Image copyrightEPA Image captionRolando Espinosa, thị trưởng của thị trấn Albuera, đã nổ súng vào các sĩ quan đang khám xét vũ khí trước khi bị hạ, theo cảnh sát Philippines.

Một thị trưởng liên quan buôn bán ma túy ở Philippines đã bị bắn chết trong phòng giam bởi cảnh sát.

Rolando Espinosa, thị trưởng của thị trấn Albuera, đã nổ súng vào các sĩ quan đang khám xét vũ khí, cảnh sát nói.

Vụ việc xảy ra sau khi Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố sẽ đẩy mạnh chính sách về giết các nghi phạm buôn bán ma túy.

Một giai đoạn mới trong cuộc đàn áp đã được công bố vào tuần trước với đối tượng bao gồm các thị trưởng và trùm ma túy cao cấp. Cuộc chiến chống ma túy" đã giết tới 4.000 người.

Ông Duterte, 71 tuổi, được bầu làm Tổng thống hồi tháng Năm, trên cơ sở hứa hẹn ngăn Philippines trở thành một "nhà nước ma túy" bằng cách đưa ra chế tài 'ngoài vòng pháp luật' cho phép giết chết các tội phạm ma túy không ra đầu thú.

Chỉ trích mạnh mẽ

Tổng thống Rodrigo DuterteImage copyrightEPA Image captionChính sách thanh trừng buôn bán ma túy của Tổng thống Rodrigo Duterte đã bị các giới bảo vệ nhân quyền chỉ trích mạnh mẽ.

Chính sách này đã phải đối mặt với những lời chỉ trích mạnh mẽ từ các nhóm nhân quyền và đưa ông Duterte vào thế mâu thuẫn với Hoa Kỳ - một đồng minh trung thành của Philippines.

Tuy nhiên, ông Duterte đã thắng cử với kết quả long trời lở đất và chính sách gây tranh cãi của ông vẫn phổ biến với nhiều người Philippines.

Đã có những kêu gọi điều tra cái chết của ông Espinosa để xác định cụ thể vũ khí đã có mặt trong phòng giam của ông ta như thế nào và vụ đấu súng đã diễn ra ra sao.

Ông Espinosa là thị trưởng thứ hai bị giết chết trong vòng hai tuần. Samsudin Dimaukom cũng chết trong một vụ được cho là đấu súng khác, ở miền nam Philippines.

Cả hai người đều là các quan chức được ông Duterte nêu danh vào tháng Tám là có các liên hệ với buôn bán ma túy.

Ông Espinosa đã tự đầu thú với cảnh sát vào tháng Tám, sau đó ông đã được thả ra nhưng rồi lại bị bắt lại vì các cáo buộc về ma túy và vũ khí.

(BBC)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...