Jump to content

Người bạn nói về việc Trịnh Xuân Thanh tại Đức: Bây giờ anh Thanh cần giúp đỡ gì, chúng tôi sẵn sàng.


Recommended Posts

Bây giờ gặp lại anh Thanh cũng mang tính chất người bạn cũ, còn anh Thanh có là cái gì đi nữa, thì đấy là việc của pháp luật, của Nhà nước, chúng tôi không liên quan, nếu anh Thanh cần giúp đỡ gì, chúng tôi sẵn sàng.

 

 
Trịnh Xuân Thanh tại Đức: `` Hết mưa rồi trời lại nắng ``
Anh L.N.Bình, người bạn của Trịnh Xuân Thanh tại Đức đang xem tin tức về anh.
Phỏng vấn anh L.N.Bình, người bạn của Trịnh Xuân Thanh tại Đức. 

* Chào anh, là một người bạn của Trịnh Xuân Thanh ở Đức, anh cho biết các quan hệ của anh với anh Trịnh Xuân Thanh thời gian ở Đức ?
 
Tôi với anh Thanh biết nhau từ lúc trước khi anh ấy sang Dresden, sau đó chúng tôi có gặp nhau, Tôi thì bán thuốc, còn anh Thanh thì chở thuốc giao cho chúng tôi.
 
Sau này có gặp nhau lại ở vùng Leipzig làm nghề bán hoa quả tươi, nhìn thấy nhau thì nhận ra nhau. Anh bảo `` Tao thời gian vừa qua làm thuốc ở Weißwasser, bây giờ quay ra làm người lương thiện để làm hoa quả ``.
 
Anh em cũng rất hay tâm sự với nhau, thời đó chúng tôi không có giấy tờ, nghèo lắm. Anh Thanh vẫn động viên `` Hết mưa thì trời lại nắng `` tính anh Thanh rất điềm đạm, mà anh ấy nói là sinh năm 1964, chứ không phải 1966, giờ cũng hai mấy năm rồi. Tôi biết ở nhà, anh ấy là con gia đình cán bộ, anh ấy vẫn thường động viên anh em `` Thôi thì cố gắng lên, sang đây rồi cứ cố gắng, lúc nào về tính sau `` .
 
Đến cuối năm 1994 anh em không gặp nhau nữa, bây giờ nghe lại, ba anh em mới nói chuyện với nhau về việc `` Thanh ngày xưa có làm thuốc, sau đó làm hoa quả với anh em mình và hay gặp lúc 2-3 giờ đêm Cafe, người sống từ tốn, điềm đạm `` , thỉnh thoảng mấy anh em đang còn ở Đức cũng hay liên lạc, gọi điện cho nhau, bây giờ chúng tôi có giấy tờ hết rồi.
 
Nếu gặp lại anh Thanh, chúng tôi vẫn chào hỏi anh, trước đây chúng tôi chưa có giấy tờ mà anh Thanh lại có bằng lái xe rồi, chúng tôi không có, nên chúng tôi đi làm thuê thôi.
 
Cuối năm 1994 chúng tôi không gặp nhau nữa, nghe đâu anh ấy về Việt Nam.

Video phỏng vấn anh L.N.Bình, người bạn của Trịnh Xuân Thanh tại Đức.
 

 

* Anh đánh giá, ``anh Thanh là người điềm đạm`` vậy trong cuộc sống anh Thanh có hay giúp đỡ bạn bè ?
 
Anh Thanh có xe Auto, nên cần việc gì anh Thanh đưa chúng tôi đi rất nhẹ nhàng và vui. Trong cuộc sống anh rất điềm đạm, chắc chắn và ít nói lắm, cũng có thể do tuổi anh ấy hơn chúng tôi, nhưng cũng có khi do gia đình anh ấy có Bố làm cán bộ, nên anh ấy không sống xô bồ như chúng tôi được, vì chúng tôi tị nạn mới sang, nhiều khi không được chín chắn lắm, anh ấy tâm sự không nhiều, nhưng luôn động viên anh em cố gắng.
 
* Hiện nay Bộ Công an đưa ra lệnh truy nã tại Việt Nam và quốc tế, bây giờ anh Thanh có thể đang ở hoàn cảnh rất khó khăn khi định cư ở nước ngoài, là những người bạn cũ của anh Thanh, anh có ý kiến gì ?
 
Tôi có xem trên mạng, thấy những bức hình anh Thanh chụp có cảnh quan rất quen, nếu trong hoàn cảnh bị truy nã, hay truy nã thật, thì anh Thanh sẽ không xuất hiện như thế, mà anh xuất hiện với một dáng rất tự tin, thì tôi nghĩ rằng anh Thanh không sợ, giờ nếu gặp lại anh Thanh, thì chúng tôi vẫn mời anh uống Cafe hoặc anh Thanh có nhã ý, thì chúng tôi vẫn đến với anh Thanh, vì anh Thanh dù có lệnh truy nã, thì chúng tôi vẫn là những người bạn cũ gặp lại, vẫn Caffe vơi nhau, không liên quan đến vấn đề Chính trị hay Kinh tế gì cả.
 
Chúng tôi ở Đức bao nhiêu năm nay cũng đóng góp nhiều cho cộng đồng và làm các việc thiện thì bây giờ gặp lại anh Thanh cũng mang tính chất người bạn cũ, còn anh Thanh có là cái gì đi nữa, thì đấy là việc của pháp luật, của Nhà nước, chúng tôi không liên quan, nếu anh Thanh cần giúp đỡ gì, chúng tôi sẵn sàng chở đi nơi này, nơi kia, nhưng theo thông tin được biết thì anh Thanh kinh tế rất khá, có khi giờ gặp nhau anh Thanh lại giúp chúng tôi nhiều hơn. Nhưng tôi xin nói rằng, nếu gặp lại anh Thanh, chúng tôi vẫn là anh em, luôn luôn là anh em, anh em từ lúc khi chúng tôi đặt chân sang nước Đức tị nạn, không phải đến ngày nay anh Thanh có quyền ,chức chúng tôi mới là bạn, vì anh ấy hơn tuổi chúng tôi, là một người đàn anh, chúng tôi luôn tôn trọng.
 
T.K
 
(Thoibao.de)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...